16 ธ.ค. 2023 เวลา 13:00 • ธุรกิจ

หัวใจของ SOC กับการป้องกันภัยไซเบอร์จากจีเอเบิล

ก่อนที่องค์กรจะตัดสินใจลงทุนในศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัย (SOC) ควรทบทวนความซับซ้อนของระบบความปลอดภัยที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการจ้างบริษัทภายนอกหรือการจัดการด้านความปลอดภัยด้วยตัวเอง ซึ่งต้องพิจารณา 3 องค์ประกอบหลักดังนี้
“คน” SOC ที่มีประสิทธิภาพ เกิดจากความเข้าใจในระบบและการวิเคราะห์ของผู้ใช้งานเป็นหลัก แต่ดียิ่งขึ้นเมื่อมีการจัดสรรหน้าที่การดูแลให้ชัดเจน โดยทีมวิเคราะห์ต้องแจ้งข้อผิดพลาดให้ทีมปฏิบัติการทราบอย่างรวดเร็ว เพื่อการแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที
“เทคโนโลยี” การเลือกเทคโนโลยีที่เหมาะสมและการประสานงานกับบุคลากร คือ หัวใจของการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้งาน รวมถึงการตรวจสอบที่แม่นยำใน Real-Time และการอัปเดตเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งจำเป็น
“กระบวนการ” ระบุขั้นตอนการทำงานร่วมกันระหว่างคนและเทคโนโลยี เริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจรายงานความปลอดภัย การอ่านและการวิเคราะห์เมตริกเพื่อให้มั่นใจได้ว่ากระบวนการนี้มีความแม่นยำที่จะนำไปสู่การหาต้นตอและการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด
การเข้าใจหัวใจของการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายและการประสานงานระหว่างคน เทคโนโลยี และกระบวนการ จะช่วยสร้างประสิทธิภาพสูงสุดให้กับ SOC ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มต้นใช้งานนั้นเอง เตรียมธุรกิจให้พร้อมรับความท้าทายทางไซเบอร์กับ G-Able ​ปรึกษาทางด้านการป้องกันไซเบอร์ฟรี! คลิก bit.ly/3TjIadw
โฆษณา