12 ธ.ค. 2023 เวลา 10:57 • ข่าวรอบโลก

ช็อก! โจลีประกาศอยากออกจากวงการ ย้ายไปอยู่กัมพูชา คนกัมพูชาเชื่อชาติที่แล้วโจลีเป็นคนเขมร

แองเจลินา โจลี ดาราฮอลลีวูดซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกวัย 48 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ว่าตัวเธอไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะเป็นนักแสดงอีกต่อไปแล้ว พร้อมกับอยากที่จะย้ายไปอยู่ประเทศกัมพูชา แต่ติดตรงที่ต้องรอให้จบคดีความหย่าร้างกับอดีตสามีเธอแบรด พิตต์ ให้เรียบร้อยเสียก่อน
6
การหย่าร้างนี้ส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่ออิสรภาพในการใช้ชีวิตและเดินทางของโจลีมาก แต่ตอนนี้เรื่องดังกล่าวกำลังจะสิ้นสุดลง และเธอจะออกจากวงการอลลีวูดแล้วย้ายไปอยู่ที่กัมพูชา โจลีบอกว่าเธอเติบโตมาในครอบครัวนักแสดง แต่ไม่เคยประทับใจกับเสน่ห์ของฮอลลีวูดเลย (ก่อนหน้านี้ไม่นานก็มีข่าวที่เธอขัดแย้งกับพ่อแท้ๆ จอน วอยต์ ดาราดังรุ่นใหญ่จากกรณีสงครามอิสราเอล - ฮามาส)
4
โจลีเธอไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะถูกคาดหวังให้เปิดเผยชีวิตส่วนตัวต่อสาธารณชนมากมายเช่นนี้ และนี่ก็ส่งผลกระทบในแง่ลบทั้งต่อตัวเธอเองและลูกๆ ทั้ง 6 คนของเธอ ได้แก่ แมดดอกซ์, แพกซ์, ซาฮารา, ไชโลห์, น็อกซ์ และวิเวียน
4
ปัจจุบันตัวโจลีเองไม่ค่อยได้เข้าสังคมมากนัก ไม่ได้ออกสื่อเท่าไร และมองเห็นว่าเพื่อนสนิทส่วนใหญ่ของเธอเป็นผู้ลี้ภัย ซึ่งผู้คนส่วนมากที่เธอจะได้ใกล้ชิดนั้นล้วนมาจากเหตุสงครามและความขัดแย้ง ซึ่งการเปิดเผยครั้งนี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเธอในการทำงานด้านสิทธิมนุษยชนและการอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วโลก
1
ภายหลังจากบทสัมภาษณ์ของโจลีได้เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวกัมพูชาบางกลุ่มได้แสดงความยินดีกับการตัดสินใจครั้งนี้ของเธอ พร้อมกับแสดงความคิดเห็นในเชิงให้การต้อนรับ เพราะเธอรักเพื่อนมนุษย์ มีเมตตาต่อทุกคนโดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เธอจะย้ายมาอยู่ที่กัมพูชา โดยมีชาวกัมพูชาถึงขั้นคิดว่าชาติที่แล้วของโจลีต้องเป็นคนกัมพูชาแน่ๆ ชาตินี้เธอถึงได้ผูกพันกับประเทศกัมพูชา
6
แองเจลีนา โจลี มีความสัมพันธ์กับประเทศกัมพูชาในหลายด้าน จุดเริ่มต้นมาจากภาพยนตร์สร้างชื่อของเธอ ‘Lara Croft: Tomb Raider’ ในปี 2001 ที่โจลีได้เดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์นานหลายเดือน ก่อนที่อีกสองปีต่อมาเธอจะได้อุปการะ ‘แม็ดดอกซ์’ เด็กกำพร้าจากเมืองพระตะบองให้มาเป็นบุตรชายคนโตของเธอ นอกจากนี้เธอยังได้สร้างภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในเขมรโดยได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือชีวประวัติของนักสิทธิมนุษยชนเชื้อสายกัมพูชาอย่าง ‘First They Killed my Fatherมา
3
โจลียังได้ทำโครงการด้านสิทธิมนุษย์ชนหลายโครงการ เช่น ‘Women for Bees’ ในเมืองเสียมราฐ และในการเยือนกัมพูชาครั้งล่าสุดของโจลีเมื่อปี 2022 เธอได้กล่าวว่า “แค่เพียงไม่กี่วันท่ามกลางชาวบ้าน ฉันรู้สึกว่าจิตใจได้รับการฟื้นฟู” ทั้งยังเคยกล่าวว่าตนรู้สึกผูกพันกับกัมพูชาเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง
2
ต้องรอติดตามต่อไปว่า แองเจลินา โจลี จะออกจากวงการในเร็วๆ นี้หรือไม่ และจะย้ายไปอยู่กัมพูชาจริงไหม แต่ที่แน่ๆ ประเทศกัมพูชาน่าจะอ้าแขนต้อนรับเธอเสมอแน่ๆ ครับ
2
อ้างอิง
โฆษณา