12 ธ.ค. 2023 เวลา 13:19 • การศึกษา

'เวลา' คือสิ่งที่มีค่า หมดแล้วหาเติมไม่ได้

เมื่อเช้าไปอ่านทวีตหนึ่งของ Sahil Bloom เกี่ยวกับเรื่อง ‘Time Billionaire’ ที่หมายความว่าตอนเราเป็นหนุ่มเป็นสาวเรามักไม่เคยคิดเลยว่าตัวเรานั้นร่ำรวยเวลาอยู่ ไม่เคยเห็นคุณค่าของมันจนกระทั่งวันหนึ่งมันหมดลงไป
แต่สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดในทวีตคือกราฟในรูปที่อธิบายถึงจำนวนชั่วโมงที่เราใช้ในแต่ละวันตั้งแต่เด็กจนแก่ (แกนตั้งเป็นจำนวนชั่วโมง แกนนอนเป็นอายุของเรา)
2
ซึ่งจะเห็นว่ายิ่งเราแก่ตัวมากเท่าไหร่เรายิ่งอยู่คนเดียวมากขึ้นเท่านั้น เวลากับพ่อแม่ พี่น้อง หรือ ลูกเรานี่สั้นมากๆ เป็นเพียงช่วงสั้นๆ ของชีวิตเท่านั้น
พ่อแม่ พี่น้อง และครอบครัว (สีน้ำเงิน)
เพื่อน (สีฟ้า)
คู่ครอง (สีเขียวมะกอก)
ลูก (สีเหลือง)
เพื่อนร่วมงาน (สีส้ม)
อยู่คนเดียว (สีเขียวอ่อน)
โดยเขาสรุปว่า
1
เวลากับครอบครัวนั้นจำกัด - จงทะนุถนอมเอาไว้
เวลากับเพื่อนมีไม่เยอะมาก - ให้ความสำคัญกับเพื่อนดีๆ
เวลากับคู่ครองเป็นส่วนใหญ่ของชีวิต - อย่าเลือกคนไม่ได้เหมาะที่สุดสำหรับเรา
เวลากับลูกๆ นั้นล้ำค่า - ให้เวลากับเขาในขณะปัจจุบัน
เวลากับเพื่อนร่วมงานก็เยอะ - หาคนที่เติมพลังให้กัน
เวลากับตัวเองนั้นเยอะสุด - รักตัวเองมากๆ
#aomMONEY #SahilBloom #TimeBillionaire #ShortNews
โฆษณา