13 ธ.ค. 2023 เวลา 03:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

โอกาสสร้างผลตอบแทนที่มากกว่า กับสินทรัพย์ Low Risk High Return

บลจ.ดาโอ เชื่อว่าช่วงนี้ต้องมีเพื่อนๆ นักลงทุนชาวไทยอยากจะหาที่พักเงินลงทุนให้จิตใจไม่ต้องว้าวุ่นมากนักอย่างที่เป็นอยู่ในช่วงนี้แน่ๆ เพราะสถานการณ์การลงทุนในไทยช่วงนี้ช่างชวนปวดหัวเหลือเกิน สารพัดปัญหาจากทั้งในและนอกประเทศที่ต่อแถวกันเข้ามาสร้างความสั่นสะเทือนให้วงการการลงทุนในไทยจนทำให้นักลงทุนชาวไทยได้ตื่นเต้นรายวัน
ช่วงเวลาที่หันไปทางไหนก็น่าระแวงไปหมดแบบนี้ ยังมีเหลือทางเลือกไหนอีกบ้างไหมนะ?
ถ้าถามถึงสินทรัพย์ปลอดภัย นักลงทุนหลายคนคงนึกถึง “พันธบัตรรัฐบาล” กันอยู่แน่ๆ เป็นที่รู้โดยทั่วกันเลยว่า “พันธบัตรรัฐบาล” ให้ผลตอบแทนที่มั่นคงไม่ต้องคอยกังวลกับสถานการณ์ที่ตลาดผันผวน ถึงแม้ว่าเห็นผลตอบแทนแล้วอาจจะไม่ได้ตาลุกวาว แต่อย่างน้อยก็เป็นทางเลือกที่ทำให้นักลงทุนวางใจได้หายห่วง…
แต่! นอกจากพันธบัตรรัฐบาลไทยแล้วยังมี “พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” ที่เรียกได้ว่ากำลังมาแรงสุดๆ เลยด้วย!
.
วันนี้ บลจ.ดาโอ จะพานักลงทุนไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการที่พักพิงทางกระเป๋าเงินไปพร้อมๆ กับสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่มากขึ้น กับ “พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น” หรือ “US Treasury Bill” นั่นเอง
อันดับแรกไปเปรียบเทียบความเสี่ยงของสินทรัพย์กันก่อนเลย ระหว่าง “พันธบัตรรัฐบาลไทย” และ “พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” อะไรที่ทำให้ “พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” มาแรงสุดๆ ?
“พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” ในปัจจุบันมีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ AA+ ซึ่งมีความน่าเชื่อถือระดับสูง โดยการจัดอันดับจาก S&PGlobal Rating ในขณะที่ “พันธบัตรรัฐบาลไทย” มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ BBB+ ซึ่งนับเป็นอันดับความน่าเชื่อถือในระดับที่ต่ำกว่า* โดยที่อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของ “พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” นั้นสูงถึง 5.56% ซึ่งเยอะกว่าผลตอบแทนเฉลี่ยของพันธบัตรรัฐบาลไทยที่ 2-3% มากเลยทีเดียว**
หรือถ้าพูดกันง่ายๆ แล้ว เมื่อเทียบกันในปัจจุบัน พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อยู่ในสภาวะที่เรียกได้เลยว่าผลตอบแทนสูงแต่ความเสี่ยงต่ำ หรือ “Lower Risk Higher Return” นั่นเอง แต่สำหรับนักลงทุนชาวไทย ถ้าอยากจะไปลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศอย่างพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ก็ค่อนข้างที่จะทำได้ยากพอสมควร กว่าจะผ่านด่านข้อกฎหมายกฎระเบียบแต่ละด่านได้แล้ว ในปีหน้าก็ต้องเตรียมเสียภาษีการลงทุนในต่างประเทศอีกด้วย
ซึ่งเพื่อนๆ นักลงทุนสามารถตัดปัญหาเหล่านี้ไปได้เลยเมื่อลงทุนผ่านกองทุนรวม…
บลจ.ดาโอ ขอแนะนำกองทุนใหม่จาก บลจ.ดาโอ กองทุนเปิด ดาโอ ยูเอส เทรเชอร์รี่ บิล (DAOL-USTBILL) (ความเสี่ยงระดับ 3: เสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ) กองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น เหมาะกับนักลงทุนชาวไทยที่ต้องการพักเงินลงทุน สะดวกและปลอดภัยด้วยระดับความเสี่ยงที่ต่ำ พร้อมโอกาสสร้างผลตอบแทนให้กับพอร์ตการลงทุนที่มากกว่าแม้ในช่วงสภาวะตลาดผันผวน เสนอขายครั้งแรกวันที่ 12-18 ธันวาคม 2566
รู้จักกับกองทุน DAOL-USTBILL ให้มากขึ้น : https://www.daolinvestment.co.th/mutual-fund/fixed-income-fund/daol-ustbill
.
💰 เปิดบัญชีออนไลน์ง่าย ๆ ได้แล้ว: https://oa.daolinvestment.co.th/index.html
💵 ซื้อผ่านตัวแทนการขาย: https://daolinvestment.co.th/investor-services/selling-agents
☎️ Contact center: 02-351-1800 กด 2
❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
❗️ผลการดำเนินงานในอดีต/ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
❗️เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ และไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยง ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงิน ลงทุนเริ่มแรกได้
❗️สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด (บลจ. ดาโอ) หรือตัวแทนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนคืนของ บลจ.ดาโอ
Source:
*S&P Global Rating as of 6 Nov 2023
**Bloomberg as of 6 Nov 2023
**ThaiBMA as of 6 Nov 2023
#DAOLINVESTMENT #กองทุนรวม #AssetManagement #เพื่อนคู่คิดทางการเงิน
โฆษณา