13 ธ.ค. 2023 เวลา 05:44 • ข่าวรอบโลก

ช็อก! ข่าวลือเป็นจริง โจวไห่เม่ย นางเอกดังยุค 90 เสียชีวิต ด้วยวัย 57 ปี

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันได้มีข่าวลือทางสื่อออนไลน์ว่านางเอกดังยุค 90 โจวไห่เม่ย หรือที่ได้รับฉายาว่า ชารอน สโตนแห่งเอเชีย ถูกพบเสียชีวิตที่บ้านพัก ทำให้บรรดาแฟนๆ ต่างตกใจจึงพยายามค้นหาข่าวของเธอ จนชื่อของเธอขึ้นอันดับหนึ่งของ Weibo เว็บไซต์กังของจีน
7
ต่อมาก็มีข้อความท่านหนึ่งได้เข้ามาเขียนคอมเมนท์ว่าเธอยังไม่ตาย หมอช่วยชีวิตเธอไว้ทัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางครอบครัวและค่ายที่โจวไห่เม่ยสังกัดต่างไม่ได้ออกมายืนยันหรือให้ข้อมูลใดๆ
ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทางค่ายของเธอ ได้ประกาศข่าวการเสียชีวิตของ โจวไห่เม่ย ทำให้แฟนคลับต่างช็อก และรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ข่าวลือกลายเป็นความจริง
4
โดยทางค่ายแจ้งว่าทราบข่าวเศร้าดังกล่าวผ่านผ่านแม่และครอบครัวของเธอ โดยระบุว่า นักแสดงสาวชื่อดัง เสียชีวิตในวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา
1
ในแถลงการณ์ของค่าย กล่าวว่า "เราเสียใจอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้คุณทราบว่า พี่สาว ไห่เม่ย ได้จากพวกเราไปเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 57 ปี เนื่องจากกระบวนการการรักษาไม่เป็นผล ขอให้ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บบนสวรรค์ และขอให้เราพบกันใหม่ในชีวิตหน้า"
4
โดยก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่าโจวไห่เม่ย เธอป่วยหนักด้วยอาการ Systemic Lupus Erythematosus (SLE) หรือลูปัส ซึ่งเป็นโรคที่เกี่ยวกับความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ก่อให้เกิดการอักเสบและทำลายอวัยวะต่าง ๆ โดยเกิดขึ้นได้ทุกส่วนของร่างกาย
1
โจวไห่เม่ย เป็นดาราดังในยุค 90 เธอได้รับบทบาทในซีรีส์ดังหลายเรื่องอย่าง ดาบมังกรหยก, คู่แค้นสายโลหิต, เพื่อนรักเพื่อนแค้น
เธอได้รับการยกย่องให้ติดท็อปเท็น นักแสดงหญิงที่โด่งดังทางสายงานละครมากที่สุดในฮ่องกง ติดต่อกันถึง 3 ปี และยังเคยได้รับการโหวตให้เป็นหญิงสาวในฝันของชายหนุ่มในไต้หวันอีกด้วย
ช่วงกลางยุค 90 จากการเปลี่ยนภาพลักษณ์เป็นแนวเซ็กซี่ ทำให้เธอมีฉายาให้ว่า "ชารอน สโตนแห่งเอเชีย” และกลายเป็นฉายาที่ใช้เรียกแทนตัวเธอตลอดมาก
ท้ายนี้ก็ขอไว้อาลัยและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเธอด้วยครับ
2
อ้างอิง
1
โฆษณา