14 ธ.ค. 2023 เวลา 03:55 • หุ้น & เศรษฐกิจ

⏰ เคยได้ยินคำว่า “Timing” กันไหม ?

“Timing” หรือที่บางคนเรียกว่า “ช่วงเวลาที่เหมาะสม” สำหรับบางสิ่งบางอย่าง เพราะแต่ละสิ่งย่อมมีช่วงเวลาที่เหมาะสมเป็นของตัวเอง ซึ่งก็ใช่ว่าเจ้า Timing จะเลือกเวลาเกิดได้ตามที่ใจเราต้องการด้วย ซึ่งถ้าหาก Timing ที่เหมาะสมของเรามาถึงแล้ว และเราได้ทำบางอย่างที่ตั้งใจไว้ ใน Timing ที่เหมาะสมของเรานั้น มันก็มักจะสร้างความประทับใจเอาไว้ให้เราได้มากกว่าช่วงเวลาปกติเสมอ…
“แล้วถ้างั้นช่วงนี้จะเป็น Timing ของการลงทุนในสินทรัพย์ไหนดี ?” ปัญหาโลกแตกสำหรับเพื่อนๆ นักลงทุนหลายท่าน วันนี้ บลจ. ดาโอ จะมาแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกการลงทุน ที่เหมาะสมกับช่วงเวลานี้ไม่น้อยเลยทีเดียว “พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น” หรือที่เรียกว่า “US Treasury Bill”
ทำไมต้องเป็น “พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” ?
พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ เป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนกับนักลงทุนในรูปแบบของอัตราดอกเบี้ยอย่างสม่ำเสมอ ในขณะที่มีความผันผวนที่ต่ำเมื่อเทียบกับสินทรัพย์อื่นๆ ดังนั้นแล้วการมี “พัธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” อยู่ในพอร์ตการลงทุน ก็จะสามารถเป็นตัวช่วยให้พอร์ตการลงทุนไม่ผันผวนมากจนเกินไปเมื่อเจอกับปัจจัยด้านลบต่างๆ และถ้าหากพูดถึงอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกตราสารอย่างรัฐบาลสหรัฐฯ ที่มีความน่าเชื่อถือสูงในระดับ AA+ นั้น ยังช่วยให้นักลงทุนสามารถสบายใจได้ว่าจะไม่เกิดการผิดนัดชำระนี้อีกด้วย
แล้วช่วงนี้ทำไมถึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การลงทุนใน “พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” เป็นพิเศษ ?
นับตั้งแต่ปี 2022 ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปแล้วเกินสิบครั้ง ส่งผลให้ในปัจจุบันนี้อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ นั้นสูงที่สุดในรอบสิบปีเลยทีเดียว จากพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่เคยให้ผลตอบแทนเพียงน้อยนิดเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยต่ำมาก แต่ในตอนนี้ “พันบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ”
ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือระดับ AA+ ที่ได้ให้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นจนถึงจุดที่เรียกได้ว่า “Low risk, High return” ได้เลย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเวลานี้ช่างเป็นช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม หรือกำลังเป็น Timing ของ “พันบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” นั่นเอง
สำหรับเพื่อนๆ นักลงทุนที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเห็น Timing ของตัวเองที่ต้องการจะลงทุนใน “พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” บลจ.ดาโอ ขอแนะนำกองทุนที่เน้นลงทุนในพัธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น จาก บลจ.ดาโอ
กองทุนเปิด ดาโอ ยูเอส เทรเชอร์รี่ บิล (DAOL-USTBILL) (ความเสี่ยงระดับ 3: เสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ) เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการพักเงินลงทุน หรือกระจายเงินลงทุนไปยังสินทรัพย์ต่างประเทศที่ความเสี่ยงต่ำ ในขณะที่ค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่าเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่จะทำให้กองทุนได้ประโยชน์จากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าในช่วงเวลานี้ พร้อมสร้างโอกาสรับผลตอบแทนให้กับพอร์ตการลงทุนที่มากกว่าแม้ในสภาวะตลาดผันผวน เสนอขายครั้งแรกวันที่ 12-18 ธันวาคม 2566
รู้จักกับกองทุน DAOL-USTBILL ให้มากขึ้น : https://www.daolinvestment.co.th/mutual-fund/fixed-income-fund/daol-ustbill
💰 เปิดบัญชีออนไลน์ง่าย ๆ ได้แล้ว: https://oa.daolinvestment.co.th/index.html
💵 ซื้อผ่านตัวแทนการขาย:
☎️ Contact center: 02-351-1800 กด 2
❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
❗️เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ และไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยง ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงิน ลงทุนเริ่มแรกได้
❗️สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด (บลจ. ดาโอ) หรือตัวแทนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนคืนของ บลจ.ดาโอ
Source:
*S&P Global Rating as of 6 Nov 2023
#DAOLINVESTMENT #กองทุนรวม #AssetManagement #เพื่อนคู่คิดทางการเงิน
โฆษณา