14 ธ.ค. 2023 เวลา 10:35 • ท่องเที่ยว

หุบเขาหนูเอ่อเจีย สวยงามราวกับภาพวาดน้ำหมึก

นี่ไม่ใช่ภาพวาดน้ำหมึก แต่คือภาพถ่ายหุบเขาหนูเอ่อเจียในซินเจียงช่วงฤดูหนาว
หุบเขาหนูเอ่อเจียเขตเขาทางตอนใต้ของเมืองชางจี เขตซินเจียง มีสี่ฤดูกาลที่มีลักษณะแตกต่างกันอย่างชัดเจน ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนซึ่งเป็นช่วงต้นหนาว เมฆและหมอกปกคลุมทั้งเขต คลื่นน้ำในอ่างเก็บน้ำหนูเอ่อเจียกระเพื่อม มองระยะไกลเห็นเทือกเขาเทียนซานปกคลุมไปด้วยหิมะขาวสะอาด
บนยอดเขา ฝูงแกะเคลื่อนย้ายเหมือนเป็นเมฆขาว ทำให้หุบเขาในฤดูหนาวดูเหมือนเป็นภาพวาดน้ำหมึก เมื่อมองลงไปจะเห็นโขดหินแปลกประหลาด ขุนเขาทอดยาวไกล และคลื่นน้ำในทะเลสาบไหลผ่านเรื่อย ๆ มีความเงียบสงบ ความลึกลับ รวมทั้งความงดงามตระการตา
ที่มา: https://thit.link/IMYP7t1
หุบเขาหนูเอ่อเจีย
หุบเขาหนูเอ่อเจีย
หุบเขาหนูเอ่อเจีย
โฆษณา