16 ธ.ค. 2023 เวลา 02:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เชื่อมั่นในธุรกิจที่ลงทุน

คุณเคยหวั่นไหวหรือไม่ เมื่อตลาดฉุดหุ้นของเราให้ลงไป เคยเป็นหรือไม่เมื่อตัดใจขายทิ้งแล้วมันกลับเด้งขึ้นมาเฉยเลย ทีนี้ถ้าเราเป็นนักลงทุนที่เน้นคุณค่านะครับ เราควรจะมีความยึดมั่นในหลักการมันจะทำให้เรารอดไปได้
🧓🏻Warren Buffet เคยบอกว่า สิ่งที่โง่ที่สุดในสภาวะวิกฤตคือการขายหุ้นทิ้ง
หลักการของการลงทุนเน้นคุณค่า
1.การถือหุ้นให้เหมือนเป็นธุรกิจของตัวเราเองดังนั้นการจะถือให้ในบริษัทไหนๆ ก็ควรคิดไตร่ตรองให้ดี
2.ยิ่งหุ้นที่เราถือตกลงไปโดยสภาวะของตลาดไม่ได้มีพื้นฐานที่เปลี่ยนไปให้คิดซะง่ามันลดราคา Margin of Safety
3.ถือหุ้นด้วยความมั่นใจ
เมื่อตลาดมี Panic Sell ไม่ว่าหุ้นไหนก็โดนทั้งนั้น ผมอยากจะฝห้ทุกคนที่เป็นนักลงทุนเน้นคุณค่ามั่นใจในตัวเองนะครับ
❌การมั่นใจไม่ใช่เข้าข้างตัวเอง
ตอนที่ผมเข้ามาลงทุนใหม่ๆผมเคยเป็นสายเทคนิคทีนี้ผมไปเล่นหุ้น ต่ำบาท ซึ่งตอนนั้นถ้าซื้ออีกวันนึงหรือไม่ก็วันนั้นเลยกำไรทันที แต่คำว่าลุกช้าจ่ายรอบวงเป็นจริงครับ
ผมติดดอยย
แล้วผมถึงไปหาว่าธุรกิจมันคืออะไรเพื่อจะเข้าข้างตัวเองแล้วก็ขาดทุนไปเรื่อยๆ
ดังนั้น เราควรจะศึกษาทุกอย่างเกี่ยวกับบริษัทแม้กระทั่งผู้บริหาร ถ้าหุ้นไทยผมจะเข้าไปฟัง
Opp Day ตลอดเพื่อเป็นการติดตามบริษัท
โฆษณา