16 ธ.ค. 2023 เวลา 12:19 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผู้รีวิวเป็นมือใหม่สำหรับการลงทุนในทุกประเภท โดยเฉพาะด้านการลงทุนในหุ้น ซึ่งหุ้นคาราบาวกรุ๊ปเป็นหุ้นตัวแรกที่สนใจแล้วก็ซื้อตั้งแต่เปิดพอร์ต เนื่องจากมองว่าธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่มีการขยายผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากเครื่องดื่มชูกำลังคาราบาวแดง ในช่วงตอนที่ซื้อยังมี กาแฟคาราบาว วู้ดดี้ซีร็อกซ์ อีกครั้ง บริษัทยังมีแพลนที่จะ ขยายไปในส่วนของเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์
1
เราจับหุ้นตัวนี้ตั้งแต่ราคา 126 บาท ทุกวันนี้ราคาเหลือ 81 บาทกว่า แต่เราก็ยังไม่ปล่อย แต่จะว่าไปหุ้นตัวนี้ก็ทำให้เราได้กำไรจากการซื้อขายจากการเทรดมา 4 รอบแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้ในพอร์ตจะแดงและดอยมา 3 เดือนติดกัน
ราคา ณ วันที่ 15 ธันวาคม 2566
สิ่งหนึ่งที่เราโดนทักและโดนผู้ชำนาญการเตือนคือหุ้นตัวนี้ไม่น่าซื้อ ไม่น่าลงทุน เนื่องจากเป็นธุรกิจกลุ่มไม่น่าลงทุน และไม่น่าสนใจ จะทำนองคล้ายๆกับ OSP อีกทั้งกำไรไม่แน่นอน ปันผลไม่แน่นอน แต่ในปีนี้เราก็ได้ปันผลมาเป็นหลัก 1,000 บาท ถึงแม้ว่าปันผลลดลงก็ตาม
ส่วนหนึ่งของปันผลหุ้นคาราบาว
หุ้นตัวนี้เราสนใจด้วยการที่เขาพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง และพยายามขยายตัวของตนเองมากขึ้น นอกจากกาแฟคาราบาว และเครื่องดื่มวูดดี้ซีล๊อกแล้ว ในปัจจุบันนี้ยังมีการเปิดตัวสุราข้าวหอมที่สะเทือนตลาดของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ถึงกับต้องออกนโยบายห้ามเอเย่นต์ และซับเอเย่นต์ขาย สุราข้าวหอมของคาราบาว อีกทั้งยังต้องผลิตสุราข้าวหอมนิยมไทย เพื่อมาดึงมาร์เกตแชร์ของตลาดอีกด้วย นอกจากนี้พยายามดึงสุราเกาหลีเข้ามาในตลาดประเทศไทย อย่างแทยัง(โซจู) และตลาดวิสกี้ อย่างเทนโดะ
สุราข้าวหอม แทยัง และ สุราสีเทนโดะ
นอกจากกลุ่มสุราแล้ว ที่สร้างความสั่นทีมตลาด อย่างกลุ่มบริษัท "นำ" ต่างๆของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัดแล้ว ในเดือนพฤศจิกายน 2566 บริษัทยังได้ออกเบียร์คาราบาว และเบียร์ตะวันแดงออกมาในตลาด จนทำให้บริษัท บุญรอด จำกัด ออกนโยบายใครไม่ขายเบียร์คาราบาวถึงสิ้นปีจะมีตัวแถมจากการซื้อเบียร์ในต้นเดือนธันวาคม 2566 ให้ ซึ่งขึ้นอยู่กับเดือนพฤศจิกายน 2566 ว่าปิดยอดการซื้อ 80% หรือ 100% ทำให้ซับเอเยนต์คาราบาวหลายๆร้านถึงกับชะลอตัวในการลงเบียร์คาราบาวกับทางเอเยนต์ไปก่อนจนกว่าจะได้รับของแถมจากบริษัท บุญรอด จำกัด
เบียร์คาราบาว
ถึงแม้ว่าราคาหุ้นจะตก ซึ่งเคยลงไปถึง 60 กว่าบาท ก็ยังเริ่มดีดตัวเองกลับมาจนแตะเลข 8 แล้ว ดังนั้น ไม่น่ายากที่จะกลับมาสู่ตัวเลขเดิม และยังเป็นหุ้นที่เรายังมองว่ายังน่าเล่นอยู่ค่ะ
สุดท้ายเราเพิ่งเริ่มลงทุนหุ้น ท่านพี่ๆในตลาดมีอะไรชี้แนะ แนะนำน้องเล็กคนนี้ได้นะค่ะ
#blockditinvest
#blockditพื้นที่ของคนชอบเขียน
โฆษณา