17 ธ.ค. 2023 เวลา 11:35 • ปรัชญา
ถ้ากรรมที่ทำคือการชดใช้ อย่างเหยียบมดตายก็ต้องไปเกิดเป็นมดให้เขาเหยียบตาย แบบนั้นคนที่มาเหยียบเราตายก็ต้องเกิดมาให้เราเหยียบตาย แล้วกรรมไหนเป็นจุดเริ่ม กรรมไหนเป็นจุดจบ แต่ถ้ากรรมชดใช้โดยการทำบุญให้เขาคืนผมว่าดีกว่านะ เหมือนกับเราทำกระจกบ้านเขาแตกแล้วเราก็ไปซ่อมกระจกให้เขาคืนมันก็จะมีจุดเริ่มแล้วก็จุดจบ ไม่เอาไม่รู้ไม่ตั้งใจที่จะทำกรรมจะได้รีบมันทำบุญทำกุศลมันก็จะเกิดเรื่องที่ดี ดีกว่าทำบาปแล้วอยู่เฉยๆเพราะถือว่าบุญไม่สามารถไปลบบาปกรรมได้
โฆษณา