18 ธ.ค. 2023 เวลา 12:27 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

นศ.สิงคโปร์ 20 คน เดินทางมาศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การศึกษาด้าน AI Robots IoT

กับนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคระยอง ภายใต้โครงการความร่วมมือการศึกษาร่วมกัน มุ่งเปิดโอกาสทางการศึกษาแก่นักศึกษา
เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มี นักศึกษาจากสถาบัน ITE ประเทศสิงคโปร์ จำนวน 20 คน เดินทางมาศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้าน AI Robots IoT กับนักศึกษาระดับ ปวส.ของวิทยาลัยเทคนิคระยอง ภายใต้โครงการ Scale program 2023 โดยความร่วมมือระหว่างสถาบัน ITE ประเทศสิงคโปร์ และวิทยาลัยเทคนิคระยอง โดยได้รับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิเทมาเส็ก ประเทศสิงคโปร์
นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เดินทางไปเรียนรู้ด้าน AI Robots IoT ณ สถาบัน ITE เป็นเวลา 2 สัปดาห์ จำนวน 20 คน มีครูพี่เลี้ยงดูแล 1 คน และให้นักศึกษาสิงคโปร์ จำนวน 20 คน ร่วมศึกษาเป็น buddy เรียกว่า Inbound trip
เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่นักศึกษา buddy จากสิงคโปร์ จะได้เดินทางมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง โดยมีนักศึกษาไทยเป็น buddy ในเดือนธันวาคมดังกล่าว โดยโครงการเกิดจากความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) และสถาบัน ITE เริ่มต้นจากวิทยาลัยฐานวิทย์ จ.ชลบุรี โดยนางเจิดฤดี ชินเวโรจน์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน
เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษากลุ่มอาชีพ เพื่อสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (กรอ.อศ.)ด้านความร่วมมือต่างประเทศ ก่อนที่จะขยายความร่วมมือมายังวิทยาลัยเทคนิคระยอง
ด้านนายพัสกร เทียนขาว นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ปวส.1 วิทยาลัยเทคนิคระยอง กล่าวว่า สิ่งที่ได้จากการไปเรียนที่สิงคโปร์คือ ได้เรียนรู้เรื่องระบบ AI มาประยุกต์ในการเรียนของตัวเอง นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้นอกห้องเรียนอีกทั้งการชีวิตวัฒนธรรม ความหลากหลายของเชื้อชาติที่มาใช้ชีวิตร่วมกันที่สิงคโปร์ และมิตรภาพกลับมาด้วย
ด้าน Mr. Kho Thuan Kiat
Mdm Linda Wang และ Mdm Linda Wang
Lecturer Mechatronics department ครูพี่เลี้ยงชาวสิงคโปร์ กล่าวว่า การเดินทางมาศึกษาเรียนรู้ของนักศึกษาสิงคโปร์ดังกล่าว นอกจากจะได้เรียนรู้การศึกษาระบบ AI ของวิทยาลัยเทคนิคระยองแล้ว ยังได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน และการเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมประเพณีอีกด้วย.
โฆษณา