19 ธ.ค. 2023 เวลา 09:56
คุณรู้สึกแย่ รู้สึกลนว่าไม่ได้งานซักทีเพราะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับเพื่อน เมื่อเปรียบเทียบกับเพื่อน เห็นเพื่อนๆได้งานก็เลยกังวล กลัวเพื่อนกลัวคนอื่นจะมองว่าเราด้อยความสามารถ รึเปล่าคะ
ถ้าเป็นอย่างนั้น ลองคิดมุมกลับดูว่า ถ้าคุณเป็นคนที่ได้งาน แล้วยังมีเพื่อนๆที่ยังไม่ได้งานอยู่ คุณจะคิดแบบนั้นกับเพื่อนรึเปล่า
เรื่องแบบนี้บางทีก็เป็นที่ความคิดของเราเอง ที่แต่งเติมจนสร้างความทุกข์ความกังวลให้ตัวเอง กลัวคนอื่นจะมองเรายังไง ทั้งที่คนอื่นเค้าอาจจะไม่ได้คิดอะไรเลย แต่เป็นเราเองที่คิดกับตัวเราเองจนทุกข์ไปเอง
ควรหยุดเปรียบเทียบ หยุดมองไปที่คนอื่น แล้วตั้งหน้าตั้งตาทำในสิ่งที่ต้องทำให้ดีที่สุดดีกว่านะคะ การได้งานก่อนหลังไม่ได้เป็นบทสรุปของความสุข ความสำเร็จในชีวิตหรอกนะคะ
ขอให้ได้งานในเร็ววันค่ะ
โฆษณา