19 ธ.ค. 2023 เวลา 15:32 • ความคิดเห็น
เชื่อเรื่องบาปกรรมมากกว่าครับ
ผีนั้นมีจริงไหมไม่รู้ แต่โรคกลัวความมืดมีจริง กลัวความเงียบมีจริง
บางคนกลัวที่จะย่างกรายในสุสาน เพราะคิดว่าสุสานมีผี พอมีความเงียบสงัด ความมืด ช่วยเร่งให้เกิดความกลัวเป็นทวีคูณ
แต่ถ้าเราขนเวทีระเบียบวาทะศิลป์ ไปเปิดในสุสาน เล่น7วัน7คืนไม่ดับไฟ ต่อให้ผู้ชมมีแค่คุณคนเดียว ผมก็เชื่อคุณมีความกลัวผีน้อยลง หรือไม่กลัวเลยก็เป็นได้
สถานที่เดียวกัน(สุสาน)
เวลาเดียวกัน(กลางดึก)
สิ่งแวดล้อมแค่ต่างกัน เปิดเวทีหมอลำ ระบบไฟสว่างจ้า มีคนมาเต้นให้เราดู ลำโพงแดนซ์โจ๊ะๆ เสียงดังกังวาน น่าจะทำให้เราลืมเรื่องผีไปได้
ในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ที่จะมีช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นตลอด24ชม.
คนที่เชื่อเรื่องผี คนที่ชอบมาเล่าเรื่องผี ถ้าต้องไปใช้ชีวิตในดินแดนที่มีแสงแดด24 ชม.คงไม่มีทางเจอผีได้อีกแล้ว
ถ้าผีมีจริง ทุกๆเงื่อนไข เราก็ต้องเจอ เช่นผีมาตีสาม แล้วตีสามที่สแกนดิเนเวีย ผีจะมาไหม?
เช่น ผีมาตอนมืดๆ แล้วหน้าเวทีหมอลำที่เปิดเวทีกลางคืน ผีจะมาไหม?
ท้ายที่สุด ต่อให้เราไม่เจอผี แต่เราเจอความมืด ความเงียบ เราก็จินตนาการไปเองแล้ว ว่าในความมืดนั้นมีอะไร
ถ้าเราขจัดความมืดไปได้ เราก็ไม่กลัวผีแล้ว (อย่างน้อยได้บรรเทาความกังวลเรื่องความมืดไปได้)
โฆษณา