19 ธ.ค. 2023 เวลา 15:34 • ความคิดเห็น
คัยเป็นโรคซึมเศร้าบ้าง บอกอาการ หน่อย ?
คำถามนี้ถูกลบ
เคยเศร้า ตอนกลางคืน ทุกวัน ช่วง5ทุ่มถึงตี3 มะก่อนนะ ตอนนี้ไม่เศร้าแล้ว
แต่ผมก็ไม่เคยมองมันเป็น โรค นะ
เพราะผมยอมรับเขา ดูแลเขา ทำความเข้าใจเขา
สมัยนั้น ผมอยากรู้มากว่า ทำไมผมถึงเศร้า
ผมค่อยๆทำความรู้จักความเศร้าของผม กอดเขาบ้าง ลูบหัวเขาบ้าง ง้อเขาบ้าง โอ๋เขาบ้าง
เหมือนคนบ้านะครับ กอดตัวเองลูบหัวตัวเอง คุยกับตัวเอง ไม่ให้ใครเห็นหรอก ใช่ครับไม่มีใครรู้
เนื่องจาก ผมเป็นที่ปรึกษาให้คนอื่นบ่อย เลเวลด้านจิตวิทยา ผมก็สูงไม่เบา มันเลยทำให้ผมไม่สามารถปรึกษารึ ระบายกับใครได้
ผมโชคดี ที่มีคนทำให้ผมรับรู้ได้ว่า ผมไม่ได้โดดเดี่ยว
ผมจึงค่อยๆผ่านมันมาได้
ลงท้าย ผมก็เข้าใจความเศร้าของผมครับ จะเรียกว่า มันคือปมต่างๆ ที่ฝังไว้ตั่งแต่วัยเด็ก หลายๆเรื่องที่ผมไม่สนใจและมองข้ามไปก็ได้
ผมไม่เคยทิ้งความเศร้าของผมครับ
และตอนนี้ผมก็มีความสุขดี พิมไปนี่ผมก็น้ำตาซึมนะ แต่มันไม่ใช่ความเศร้าครับ
น้อนความเศร้า น่าร๊ากกกกกก
โฆษณา