19 ธ.ค. 2023 เวลา 16:27 • ความคิดเห็น
คัยเป็นโรคซึมเศร้าบ้าง บอกอาการ หน่อย ?
คำถามนี้ถูกลบ
ห้องจะเริ่มรกค่ะ เริ่มไม่มีแรงทำอะไร เริ่มคิดลบ เริ่มร้องไห้ มีอาการหัวใจป่วย คือหัวใจจะป่วยขึ้นเรื่อย ๆ นะ เริ่มเมื่อยหลังตรงโหนกด้านซ้าย แขนล้า นาน ๆ ไปอาจมีไทรอยด์เป็นผิดแล้วหัวใจเต้นผิดจังหวะ ขาดเลือด แล้วก็เป็นโรคหัวใจสลาย
คือซึมเศร้ามันเป็นบ่อเกิดโรคต่าง ๆ ที่มากับความเครียด แต่ในสังคมแบบนี้ใครมันไม่เครียดมั้งล่ะ 😑 การทำให้คนเป็นซึมเศร้าคือการพยายามฆ่าคนอย่างนึง มนุษย์เราทุกวันนี้มันอำมหิต เรื่องมีความสุขบนความทุกคนอื่นมันเรื่องปกติของพวกหน้ากี มันมีคนประเภทที่ต้องทำร้ายคนอื่นถึงจะรู้สึกดีรู้สึกชนะ,มีอำนาจ... อิพวกนี้เรียกว่าซาดิสม์,ไซโคพาส,พวกเปรต 😑
พวกนี้ก็เหมือนสัตว์นรกชนิดนึงแหละแค่มันมาอยู่บนโลกเท่านั้นเอง เราก็ต้องตั้งสติไว้ พิจารณาอารมณ์ตัวเองแล้วตามมันให้ทัน จากนั้นพิจารณาหาสาเหตุอย่างมีสติ สิ่งนี้พระพุทธเจ้าสอนไว้ดีเทียบเคียงกับการแพทย์ได้
แต่เชื่อมั้ยว่าของศาสนาพุทธได้ผลดีกว่าเพราะทำให้คนมีศรัทธา แต่การแพทย์ละเอียดกว่า ซึ่งถ้าใครสนใจก็ไปหาข้อมูลเอาเองได้ง่าย ๆ เราขีเกียจพิมพ์
มันมีทางแก้นะ
คนใจแข็งและฉลาดพอจะรู้มันเป็นจุดที่ผ่านไปได้ถ้ายึดตามหลักคุณเสกโลโซ "อย่าฟังคำคน อย่าสนใจใคร อย่าเปลี่ยนแนว คนแน่แน่วเท่านั้น ผู้ชนะ" จัดลำดับซะว่าชีวิตต้องแคร์อะไรมากที่สุดไปน้อยที่สุด แล้วกรรมฐาน "ช่างแม่ง" ไอ้หมอนั่นพูดงั้นกับเรา แล้วมันสำคัญมั้ย ถ้าไม่สำคัญก็ "ช่างแม่ง" ถ้ามันไม่หยุดก็เล่นบทเหยื่อให้มันดูแย่ไป (แต่ก็เป็นเหยื่อจริงแหละ)
สู้มันลูก เกิดมาได้ตั้งชาตินึงก็สู้หน่อย ถ้าทำผิดมาก็แค่สำนึกแล้วไปไถ่บาปซะ แต่ถ้าถูกกระทำมาก็ยากหน่อยแต่ก็ต้องหาทางปล่อยตัวเองจากความแค้น เวลารักษาความแค้นได้แต่วันนึงก็อาจต้องปล่อยมันออกมาอยู่ดี
หนทางปิดผนึกความแค้นได้ดีที่สุดคือทำให้ชีวิตของตัวเองดี ซึ่งจุดที่คุณอยู่มันยากกว่าคนอื่นแต่ถ้าคุณประสบความสำเร็จในชีวิตได้คุณจะรู้ว่าชีวิตคุณไม่ได้เสียอะไรเลย คุณแค่เสียงใจอยู่ ณ ช่วงเวลานึง คุณจำคนร้ายได้ คุณรู้จักมัน คุณอาจจะรู้สึกดีเมื่อชีวิตคนที่ทำร้ายคุณมันแย่กว่าคุณและคุณอาจหาทางเบียดมันออกไปให้ไกลจากคุณ คุณก็ทำไปเลยตามสบาย
แล้วในวันที่คุณแข็งแกร่งคุณจะรับรู้ว่าโลกจะผลักคนที่คุณไม่ต้องการออกไป และจะดึงดูดคนที่คุณต้องการเข้ามา คุณจะสึกเหมือนพระเจ้าเข้าข้างคุณและมันเป็นแบบนั้นจริง ๆ
โฆษณา