19 ธ.ค. 2023 เวลา 16:35 • นิยาย เรื่องสั้น

เมอาย ไดอารี่

วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2566
เมื่อชีวิตพลิกผัน
ให้ฉันเป็นพนักงานเซเว่น
สวัสดีค่ะ ไม่ได้เจอกันนานเลย ช่วงนี้เมอายกลายเป็นพนักงานเซเว่นแล้วค่ะ ทำไปพลางๆค่ะ เพราะเมอายเรียนมหาลัยติดfเลยทำให้เมอาย ว่างก็เลยหางานทำไปก่อนค่ะ บางวันก็ขี่รถไปเอง บางวันก็พ่อไปส่ง แต่ทุกวันก็ไปทำงานใกล้ๆบ้านนี้แหละค่ะ เรื่องราวของวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ
วันนี้ฉันตื่นตอน8โมงกว่าๆ พี่เรียกให้ฉันไปส่งที่ทางรถไฟ วันนี้พี่ชายไม่ได้นอนบ้าน ก็เลยต้องขี่ไปส่ง แล้วฉันก็กลับมานอนต่อยัน9โมงเลย หลังจากนั้นฉันก็ตื่นแต่งตัวอาบน้ำ วันนี้มีรถก็เลยเอารถไป หลังจากที่พี่ย้ายที่ทำงานแล้วจะทำให้รถว่างอยู่1คันซึ่ง นั้นจะเป็นรถประจำฉันไปโดยปริยาย
ฉันไปถึงที่ทำงานประมาณ 9โมง56 นาที ฉันเข้ามาก็เจอพี่เปิ้ล ผู้จัดการร้านอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์เลย วันนี้พี่เปิ้ลบ่นว่าฉันไม่ได้ตอกบัตรเข้างานแต่เช้า ไม่เห็นมีใครบอกฉันเลย
พี่เปิ้ลบอกว่าฉันส่งฉันไปทำใบขับขี่ ซึ่งราคาอยู่ที่800บาท เฮ้อ บัตรก็อยากได้นะแต่ไม่อยากเสียตังเลยว่ะ เงินเดือนก็หรอยหรา ไหนจะค่าเสื้อหักประกันสังคมอีก เฮ้อ เพีย
มีรายได้
ก็ต้องมีรายจ่าย
และอีกอย่างฉันต้องลงเงินด้วยว่าวันนี้เอามาเท่าไร ลงเพื่อ ไม่เห็นเข้าใจเลย แล้วสรุปฉันทำงานมาประมาณ3อาทิตย์ฉันเพิ่งตอกบัตรวันนี้วันแรกแล้ว เงินที่ฉันทำตั้งแต่เข้างานวันที่5ธ.ค.66 ฉันได้ตังไหม ไม่รู้ เรื่องเงินฉันไม่กล้าถามเลยว่ะ ดูหน้าพี่เปิ้ลดิ
แก่
หยอกนะพี่
แก่ๆมีเยอะ แต่ถ้าแก่แล้วน่ารักก็ไม่เรียกแก่เรียกคุณภาพ แต่แก่แล้วบ่นชิบหายเลยนี้คือคุณสมบัติของคนที่จะเป็นแม่ หรือ หัวหน้าเนี่ยแหละ วันนี้ก็ทำงาน ฉันไม่ลงละเอียดเรื่องงานนะ ไม่รู้จะจำไปทำไม ลืมไปเหอะ 555544 แล้วฉันก็จำได้ว่าวันนี้ฉันนั่งอู้อยู่นานเลย วันนี้ลูกค้าเข้าน้อย delivery ก็น้อย คนจะไปเยอะตอนวันหยุดเนี่ยแหละ
ส่วนเรื่องพนักงานในร้านนี้ก็เข้าๆออกๆอยู่หลายทีเลยแหละ ตอนแรกฉันไปติดใจไอหนุ่มแบดบอย ดูดหรี่ ที่ทำงานในร้านเนี่ยแหละ ฉันก็พูดตามตรงอ่ะนะ ฉันชอบคนที่ดูเลวๆหน่อย มันเร้าใจดี
ตั้งแต่ที่ฉันเข้าร้านก็มีพี่ตัสเนี่ยแหละที่ดูพึ่งพาได้จริงๆ มีลูกชายเจ้าของร้าน(เจ้าของร้าน=พี่เปิ้ล)อีกคนชื่อพี่ต้า พี่ต้าก็หน้าตาดีอ่ะ ขาวๆ สะอาดๆ ยั่งกะเจ้าชายแน่ะ ฉันไม่ใช่ผู้หญิงสวย และไม่รู้ว่าจะครอบครองเจ้าชายไว้ทำไม ฉันชอบผู้ชายแนวอัศวินผู้พิทักษ์มากกว่า บู้ๆ เท่ๆ เถื่อนๆ ฉันก็เลยเดินหน้าจีบพี่ตัสเลยตั้งแต่ที่รู้ว่าพี่เขาตีหรี่
แต่ ....ดูเหมือนว่าพี่เขามีแฟนอยู่แล้วนะ น่าจะชื่อออย เฮ้อ เรื่องมีแฟนฉันไม่สนหรอกิพราะพี่เขาพูดเองว่าเป็นเพื่อน เพราะฉะนั้นแล้ว ฉันก็จะจีบพี่เขาต่อ
มีอยู่วันหนึ่งฉันเห็นพี่เขาไม่ค่อยสบาย พี่เขาก็นั่งอยู่บนพื้นทำให้ฉันสงสาร+เอ็นดู ก็เขาบอกฉันเองว่าช่วยหน่อย ฉันก็จัดการ อุ้มพี่แกเลยซิจ่ะ ผลลัพท์เป็นอย่างไงหรอ
ผู้จัดการเห็นไง กล้องวงจรติดทั่วร้าน จะรออะไรละครับ
โดนบ่น
ตามระเบียบ
แล้วหลังจากนั้นพี่ตัสก็ไม่มาทำงานอีก ตามประสาผู้ชายแบดๆ เขาคงแบกอะไรไว้เต็มบ่า
เอาจริงๆแล้วฉันมีน้องที่อยู่แถวบ้านน่ารักๆอยู่คนหนึ่ง ชื่อ อิง คนนี้ฉันก็เล็งอยู่ แต่ถ้าให้เลือกระหว่างพี่ตัสกับน้องอิงนี้มัน
ยากไปปะ
อิง หรือ ตัส
แต่พอพี่ตัสไม่มาทำงานฉันก็ไม่สามารถเลือกพี่ตัสได้อีกต่อไป เพราะฉะนั้นแล้ว
เมื่อไหร่ฉันจะได้ตอกกับน้องอิงสักที
555555555
อ๊อ ถ้าจะถามเรื่องไอผู้ชายห่วยๆคนนั้นละก็ ฉันบอกไว้เลยนะว่าฉันมูฟออนแล้วจ่ะ
คบกับเธอฉันก็อาย
ไม่มีเธอก็ด้อนมาย
โฆษณา