21 ธ.ค. 2023 เวลา 01:47 • ความคิดเห็น
คัยเป็นโรคซึมเศร้าบ้าง บอกอาการ หน่อย ?
คำถามนี้ถูกลบ
ไม่เคยเป็นครับแต่เป็นเพราะมีการ bully แบบไม่รู้ตัวคนเลยเข้าใจว่าใช่ จนมีคนมาบอกมาเติอนเพราะเขารู้เขาเห็นเลยตั้งสติแก้ไขปัญหาเป็นเปลาะๆซึ่งก็ดีขึ้น เพราะคนที่ก่อเหตุเขาเป็นพวกกรดไหลย้อนน่ะครับต้องการโยกย้ายความผิดปกติของพวกตัวเองไปให้คนอื่น ลำบากพอสมควรกว่าจะมีสมาร์ทโฟน แคพชั่น วงจรปิด กล้องหน้ารถ นี่โดนมานาน แต่ถ้ากรณีโรคนี้อยากให้แยกกันก่อนครับว่า อาการซึมเศร้า กับ โรคซึมเศร้าคือคนละเรื่องกัน
ยกตัวอย่างว่ามีคนมาทำอะไรกับเฟซบุ๊คเรากับผู้สนทนา ไปปิดข้อความ ไปเปลี่ยนการตั้งค่า แบบนี้เวลาเราสื่อสารกันแล้วคิดว่ามันจะมีใครเหรอมาทำแบบนั้น? เราไม่ได้เป็นใครใหญ่โตที่ไหนนี่?สเต็ปแรกคนที่โดนก็จะต้องคิดว่าเพื่อนๆ คอนเนคชั่นเรานี่แหละไม่ดีกับเราแบบตรงไปตรงมาเลย ในขณะเดียวกันถ้าไม่มีแคพชั่น พยานหลักฐานคนที่ได้ยินว่าเราเห็นเราเจอแบบนั้นแบบนี้เขาก็จะว่าเราป่วยสำคัญตัวผิด อะไรแบบนั้นไป?
โฆษณา