22 ธ.ค. 2023 เวลา 07:37 • หุ้น & เศรษฐกิจ

จัดพอร์ตแบบ Core-Satellite รับมือได้ทุกสภาะตลาด

📊 การลงทุนในกองทุนรวมจะดูแค่ข้อมูลกองทุนว่าลงทุนในสินทรัพย์ไหน อุตสาหกรรมอะไร ในประเทศหรือต่างประเทศ หรือความเสี่ยงของกองทุนก็อาจจะยังไม่พอ ยังต้องดูถึงการจัดพอร์ตการลงทุนของเราอีกด้วยว่าเหมาะสมกับวัตถุประสงค์การลงทุน หรือระดับความเสี่ยงที่เรารับได้หรือเปล่า?
หากใครที่กำลังหาแนวทางการจัดพอร์ตการลงทุนอยู่ วันนี้ บลจ.ดาโอ จะมาแนะนำเทคนิคการจัดพอร์ตแบบ Core-Satellite Portfolio ที่ได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศมาอย่างยาวนาน
👉 แล้ว Core-Satellite Portfolio คืออะไรล่ะ?
Core-Satellite Portfolio ถือเป็นกลยุทธ์การลงทุนแบบหนึ่งที่ให้เราสามารถปรับเปลี่ยนการลงทุนได้อย่างยืดหยุ่น แล้วยังช่วยกระจายความเสี่ยงการลงทุนได้อีกด้วย โดยจะต้องแบ่งการลงทุนออกเป็น 2 พอร์ต คือ 1.Core Portfolio เป็นพอร์ตหลัก เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนในระยะยาว (ตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป) ควรมีสัดส่วนการลงทุนระหว่าง 70-90% ของพอร์ตการลงทุน 2.Satellite Portfolio เป็นพอร์ตส่วนเสริม เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนในระยะสั้น (6-12 เดือน) แนะนำว่าควรมีสัดส่วนการลงทุนระหว่าง 10-30% ของพอร์ตการลงทุน
ในระหว่างการลงทุนควรจะหมั่นติดตามพอร์ตการลงทุนเพื่อหาจังหวะทำกำไรให้กับพอร์ตหลักหรือพอร์ตส่วนเสริม เช่น Satellite Portfolio จะมีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้มากกว่าในระยะสั้น หากมีช่วงจังหวะที่พอร์ตเสริมมีกำไร ก็อาจจะขายเพื่อมาลงทุนเพิ่มในพอร์ตการลงทุนหลักเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนในระยะยาวนั่นเอง
ด้านสัดส่วนการลงทุนเราอาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้นอกจากที่ บลจ.ดาโอ แนะนำมา ตามเป้าหมายการลงทุน หรือระดับความเสี่ยงที่เรายอมรับได้ด้วยนะ
🔵 หากเพื่อนๆ มองว่าการลงทุนแบบ Core-Satellite Portfolio ยังเป็นเรื่องที่ยากอยู่ และยังไม่มีเวลาที่จะมาคอยหมั่นดูพอร์ตการลงทุนอยู่บ่อยๆ บลจ.ดาโอ จะขอแนะนำกองทุน DCAF-R (ความเสี่ยงระดับ 6 : เสี่ยงสูง) ที่กองทุนจะมีจุดเด่นคือ สามารถลงทุนหุ้นได้ทั่วโลก คัดเฉพาะหุ้นบริษัทที่มีรายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกองทุนนี้จะใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบ Core-Satellite Portfolio ที่จะปรับพอร์ตการลงทุนได้อย่างยืดหยุ่น เพื่อไม่พลาดโอกาสจับจังหวะในการลงทุน
รู้จักกับกองทุน DCAF-R ให้มากขึ้น : https://www.daolinvestment.co.th/mutual-fund/equity-fund/dcaf-r
💰 เปิดบัญชีออนไลน์ง่าย ๆ ได้แล้ว: https://oa.daolinvestment.co.th/index.html
💵 ซื้อผ่านตัวแทนการขาย: https://www.daolinvestment.co.th/investor-services/selling-agents
☎️ Contact center: 02-351-1800 กด 2
❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
❗️เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ และไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยง ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงิน ลงทุนเริ่มแรกได้
❗️สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด (บลจ. ดาโอ) หรือตัวแทนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนคืนของ บลจ.ดาโอ
#DAOLINVESTMENT #กองทุนรวม #AssetManagement #เพื่อนคู่คิดทางการเงิน
โฆษณา