24 ธ.ค. 2023 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์

ไหนใครเป็นชาวไทยที่รอฉลองเทศกาลคริสต์มาสบ้าง!

.
เทศกาลคริสต์มาสและช่วงเวลา festive ปลายปีกลายเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยมากที่สุด เพื่อฉลองและปลดปล่อยความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งปี และกลายเป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในโลกฝั่งตะวันออกแทน ในขณะที่ชาติตะวันตกกลับหงอยลง!
.
แม้ว่าสำหรับชาวตะวันตกแล้ว ช่วงวันหยุดคริสต์มาสมักจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือไปเยี่ยมเยือนญาติพี่น้อง ขณะเดียวกันก็มีชาวตะวันตกหลายกลุ่มที่เลือกหนีอากาศหนาวเย็นเกินไป วางแผนท่องเที่ยว เล่นกีฬาฤดูหนาว หรือเลือกพักผ่อนวาเคชั่นทางฝั่งที่มีสภาพอากาศอุ่นกว่าก็ตาม (หรืออยากร้อนก็มาประเทศไทยเลย!)
.
แต่ในปลายปี 2023 นี้ ตามข้อมูลจาก Statista Consumer Insights พบว่าในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันหยุดพิเศษ มีเปอร์เซ็นต์ของการเลือกไปเที่ยวค่อนข้างต่ำ จากการสำรวจความคิดเห็นชาวตะวันตกในฤดูหนาวนี้ บราซิลเป็นประเทศเดียวที่ต้องการใช้ช่วงเวลาวันหยุดช่วงเทศกาลเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยไม่เกี่ยงว่าจะไปที่ไหนหรือมีสภาพอากาศอย่างไร ส่วนชาวเม็กซิกัน มีเพียง 7 เปอร์เซ็นต์จากการตอบแบบสำรวจเท่านั้นที่วางแผนวันหยุดคริสต์มาส ซึ่งเป็นสัดส่วนพอๆ กับชาวเยอรมันและชาวอังกฤษ
.
และจากประเทศที่ทำการสำรวจทั้งหมด พบว่าเลือกใช้เวลาช่วงคริสต์มาสที่บ้านมากที่สุด โดยชาวฝรั่งเศสและเม็กซิกัน เลือกอยู่บ้าน 53 เปอร์เซ็นต์ ส่วนประชากรในสหราชอาณาจักรขออยู่บ้านถึง 66 เปอร์เซ็นต์ และมีส่วนน้อยที่บอกว่าเลือกใช้เวลาวันหยุดกับพวกกิจกรรมหรืองานอีเวนต์ ไปรับประทานที่ร้านอาหาร และบางส่วนต้องฉลองที่ทำงาน!
.
.
#Humanitas #Trend #TVBG #Christmas #Vacation
โฆษณา