23 ธ.ค. 2023 เวลา 00:55

📚 Black Swan #31

เป็นหนังสือการลงทุนในหุ้นที่ไม่เหมือนเล่มอื่นๆ เล่มนี้จะนำเรื่องราวของเซียนหุ้นในเมืองไทยมาเล่าว่า เบื้องหลังความสำเร็จ และก่อนจะมีวันนี้ พวกเขาต้องเจอกับความล้มเหลว ความท้าทาย ทั้งในการลงทุน และเรื่องราวของชีวิต อย่างไร และมากมายแค่ไหน
ก่อนที่เขาเหล่านั้นจะสามารถกลับขึ้นมาได้ และเป็นเซียนหุ้นร่ำรวยแบบที่เราเห็น และแน่นอน ในเล่มนี้ก็จะทำให้เราเรียนรู้ว่ากว่าเขาจะประสบความสำเร็จ เค้ามีแนวคิดอย่างไร และเคล็ดลับในการประสบความสำเร็จในการลงทุนและการดำเนินชีวิต
 
- คนเราอย่าไปท้อแท้กับคำพูดของคนรอบข้าง ที่บอกว่าเราจะไม่ประสบความสำเร็จ
ให้จำคำสอนคนจีนที่บอกว่า ดอกไม้จะมีฤดูกาลที่สวยงามแตกต่างกันออกไป เช่นเดียวกับชีวิต บางทียังไม่ถึงเวลาของเราเท่านั้นเอง
- การขาดทุนครั้งใหญ่ มักจะเกิดตามมาหลังจากได้กำไรครั้งใหญ่
ตลาดหุ้นเป็นเครื่องมือที่เราสามารถเปลี่ยนความขยันและความรู้ให้เป็นเงิน และสามารถเปลี่ยนความไม่รู้และไม่เข้าใจให้เป็นหายนะได้
#GolferoReview
โฆษณา