23 ธ.ค. 2023 เวลา 16:42 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Scrooge : A Christmas Carol คริสต์มาสที่ปนไปด้วยความสุขและความเศร้า

แอนิเมชันในปี 2022
ประเภท : แฟนตาซี มิวสิคัล ผจญภัย
ช่องทางการรับชม : Netflix
เรื่องย่อ (คร่าวๆ)
เล่าเรื่องของ Ebenezer Scrooge ชายแก่ขี้เหนียวใจร้าย คนในเมืองก็ต่างเกลียดเขา แต่เพราะเหตุผลบางอย่างเลยทำให้เขาเกลียดคริสต์มาส จนในคืนก่อนวันคริสมาสก็ได้เจอกับวิญญาณที่ทำให้เขาย้อนอดีตได้
สร้างจากนิยายและเคยมีหนังในปี 2009
ส่วนตัวไม่ได้ดูเวอร์ชันเก่ามาก่อน
หลังจากนี้ *มีสปอยบ้างจ้า*
ความคิดเห็นหลังจากดู
- มิวสิเคิลไพเราะ ฟังเพลิน เพราะทุกเพลง
- ซีจีอนิเมทตัวละคร งานภาพทำละเอียดสวยจริง
- เดินเรื่องด้วยการย้อนอดีตของตัวเอกที่ค่อยๆเล่าว่าเกิดอะไรขึ้นในชีวิตของเขาเอง อะไรที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้ จนทำให้เค้านึกถึงสิ่งที่ตัวเองทำไปในปจบ. น่าติดตามและน่ารัก
- เป็นการ์ตูนคริสต์มาสที่ยังรู้สึกว่าเด็กดูได้ ไม่ได้ผู้ใหญ่จนเกินไป ถึงแม้ตัวละครนำจะเป็นชายแก่ก็ตาม ดูสนุกจบง่ายตามสูตรสำเร็จของการ์ตูนเด็ก
เนื้อเรื่องมีความคติสอนใจในเรื่องของความเห็นแก่ตัว การปล่อยวาง และการช่วยเหลือคนอื่น บางครั้งเราใช้ชีวิตในการตามหาเงินจนลืมที่จะหาความสุขให้กับตนเองและคนรอบข้างไป ไม่คิดถึงการกระทำของตนเองว่าจะส่งผลต่อชีวิตคนอื่นอย่างไร เป็นข้อคิดแบบผู้ใหญ่อยู่พอสมควร แต่อาจจะไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดขนาดนั้นเพราะปรับให้ดูเป็นการ์ตูนเด็ก ถ้าได้ไปอ่านนิยายหรือดูเวอร์ชันเก่า คุณ Scrooge คงดูใจร้ายและสะท้อนสังคมหนักกว่าการ์ตูน
คุณเปลี่ยนอดีตไม่ได้ แต่คุณเรียนรู้จากมันได้
คนแรก ตอนตีหนึ่ง
ความรู้สึกโดยรวม
- เป็นการ์ตูนน่ารักภาพสวย ดูง่ายปรับเนื้อหาให้เบาๆ เดินเรื่องกระชับสนุกไปตามเรื่องราวและแฝงข้อคิดแบบผู้ใหญ่ ดูเพลินๆฆ่าเวลาในช่วงคริสต์มาสนี้
โฆษณา