27 ธ.ค. 2023 เวลา 12:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

ปีหน้า Wi-Fi 7 มาแบบเต็มสูบ

ใครชอบแบบไร้สาย น่าจะถูกใจสิ่งนี้ เมื่อมีข่าวว่า มาตรฐาน Wi-Fi 7 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในไตรมาสแรกของปีหน้า โดยจะมาพร้อมความเร็วที่มากขึ้นจาก Wi-Fi 6 เป็นเท่าตัว และอุปกรณ์สามารถปรับเปลี่ยนความถี่ได้สะดวกกว่าเดิม
1
ตามข้อมูลของอินเทล Wi-Fi 7 จะมีมาตรฐาน IEEE 802.11 be ใช้คลื่นความถี่ 2.4 GHz,5 GHz,และ 6 GHz และมีความเร็วมากถึง 36 Gbps
สิ่งสำคัญสำหรับ Wi-Fi 7 ยังมีเทคโนโลยี Multi-link Operation ที่ช่วยกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างชาญฉลาด ทำให้เหมาะสำหรับสถานที่ที่มีอุปกรณ์เชื่อมต่อจำนวนมาก เช่น สำนักงานหรือบ้านที่มีผู้อยู่อาศัยหลายคน
อีกส่วนที่สำคัญคือ เทคโนโลยี Multi-RU (Resource Units) ช่วยให้อุปกรณ์สามารถส่งข้อมูลได้พร้อมกันบนช่องสัญญาณหลายช่อง เทคโนโลยีนี้มีประโยชน์สำหรับแอปพลิเคชันที่ต้องการความเร็วสูง เช่น การสตรีมวิดีโอความละเอียดสูง การเล่นเกมบนคลาวด์ หรือการเล่นเกม VR ที่ต้องการ การส่งสัญญาณที่รวดเร็ว นั่นจะทำให้เราอาจไม่ต้องพึ่งพาแว่น VR แบบมีสายอีกต่อไป หากต้องการเล่นเกมความละเอียดสูง
WiFi 7 ยังรองรับแบนด์วิดท์ช่องสัญญาณสูงสุด 320 MHz มากกว่า WiFi 6E ที่ 160 MHz แบนด์วิดท์ที่เพิ่มขึ้นนี้ช่วยให้สามารถส่งข้อมูลได้มากขึ้นในแต่ละครั้ง
แต่ตอนนี้ อุปกรณ์ที่รองรับ Wi-Fi 7 นั้นยังค่อนข้างจะมีราคาแพง ทั้ง Router และอุปกรณ์สำหรับรับสัญญาณ ฉะนั้น รอปีหน้าอาจจะถูกว่านี้ครับ
#TechhubUpdate #WiFi7 #WIFI
⭐️ ติดตามอัปเดตข่าวไอที How To , Tips เทคนิคใหม่ ๆ ได้ทุกวัน
ค้นหาข่าวที่อยู่ในความสนใจได้ที่ >> www.techhub.in.th
มีข้อสงสัยทัก LINE Techhub : https://lin.ee/Sietmnt
โฆษณา