24 ธ.ค. 2023 เวลา 04:32 • ข่าวรอบโลก

EN286 ไขปริศนา! ใครคือสปอนเซอร์วัตถุดิบอาวุธให้กับทัพฮามาส

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...รู้ยัง! สหรัฐ ประกาศเรือรบไม่พอรุม เลิกแหย่รังแตนเยเมนแล้ว..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
2
......การสนับสนุนทางทหารและอาวุธ ยังคงหลั่งเข้ามาสู่อิสราเอล โดยเฉพาะจากสหรัฐ แต่ผลจากสงครามยูเครน ทำให้คลังอาวุธของอเมริกา หร่อยหรอลง แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะทัพขนาดเล็กปาเลสไตน์ ที่อยู่ในอุโมงค์ใต้ดินได้
แม้ว่าสหรัฐ อังกฤษ อิสราเอล จะระดมกองทัพนักรบเทพ 150,000 นาย ปืนใหญ่ และเครื่องบินรบทิ้งระเบิดทั้งหมด มานานกว่า 74 วันแล้วก็ตาม ทำได้แค่สังหารล้างเผ่าพันธุ์พลเรือน เด็ก ผู้หญิง คนชรา แต่ไม่มีความสำเร็จทางทหารที่สำคัญใดๆ เป็นชิ้นเป็นอัน
11
ก่อนกลางเดือน ธ.ค.2566 ขณะนั้นสหประชาชาติมีมติให้อิสราเอล หยุดยิงต่อพลเรือน แต่สหรัฐ โหวตคัดค้านสันติภาพ , สำนักข่าว Reuters รายงานว่าฝ่ายบริหารของสหรัฐ ขอให้สภาคองเกรส อนุมัติการขายกระสุนรถถัง 45,000 นัดให้กับอิสราเอล ราคา 500 ล้านดอลลาร์
หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ ที่พลาดมาตลอด คาดว่าจำนวนทหารปาเลสไตน์ ปกป้องเขตเทศบาลกาซา ราว 25,000 นาย นั่นหมายความว่า ต้องใช้กระสุนปืนใหญ่ 2 นัด เพื่อหวังทำลายทหารฮามาส 1 นาย ที่อยู่ในอุโมงค์ลึกใต้ดิน และแต่ละนัดต้องยิงเข้าเป้าด้วย
12
รัฐบาลสหรัฐ ทุกสมัย ไม่เคยอนุญาตให้อิสราเอลผลิตอาวุธได้เอง มีเพียงการประกอบหรือนำเข้าสำเร็จรูปเท่านั้น เหมือนกับประเทศบริวารอื่นๆ เพราะไม่ต้องการให้ช่วยเหลือตนเองได้ แต่ต้องการให้พึ่งพิงซื้อบริษัทผลิตอาวุธสหรัฐ ตลอดไป
เมื่ออิสราเอล ประกาศสงครามชิงดินแดนเทศบาลกาซา จึงไม่มีกระสุนรถถัง และปืนใหญ่ในสต็อคคลังแสงมากเพียงพอ แม้แต่การผลิตกระสุนรถถัง ไม่ใช่เรื่องซับซ้อนก็ตาม แต่อิสราเอล ก็ทำเองไม่ได้ ต้องนำเข้าอย่างเร่งด่วนจากสหรัฐ และยุโรป
10
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เทศบาลกาซา รัฐปาเลสไตน์ ถูกอิสราเอลปิดล้อมทั้งทางบก เรือ อากาศ รุนแรงมากขึ้น มีเพียงทางบกด่านราฟาห์ติดอียิปต์ทางเดียวที่เปิดเป็นทางการให้รถบรรทุกขนสิ่งของได้
กองพลน้อย อัล-กัสซามทัพฮามาส เป็นองค์กรที่รับผิดชอบปกป้องพื้นที่ตอนเหนือเทศบาลกาซา ได้ดำเนินโครงการ “ความตั้งใจแห่งวิถี” เพื่อผลิตอาวุธเอง เช่น จรวด กระสุน และปืนไรเฟิล ฯลฯ โดยไม่ต้องพึ่งพิงภายนอก
10
พวกเขามีวิศวกรทางทหาร ทำการรีไซเคิลสิ่งของที่เป็นระเบิด และขีปนาวุธของสหรัฐ ที่อิสราเอล ทิ้งจากเครื่องบินรบมาใส่พลเรือนในกาซา เป็นประจำทั้งปี แต่อาวุธเหล่านั้นจำนวนมากไม่เกิดการระเบิด จึงยังคงสามารถรีไซเคิลใหม่ได้
ในสงครามครั้งนี้ กองพลน้อยอัล กัสซัม พิสูจน์ให้เห็นโดยนำขีปนาวุธสหรัฐ นำหนักขนาด 2 ตัน ขนย้ายระเบิดนั้นไปทำอาวุธของตน ในจำนวนนี้นำ 2 ลูก ไปฝังไว้บนถนน กำหนดเป็นกับดัก Killing Zone พื้นที่จาบาเลีย อัล-บาลาด ตอนเหนือเทศบาลกาซา
18
⏩ (ดูคลิปวิดีโอ)..เหลือเชื่อ! กองพลหลักอิสราเอล แตกทัพหมดสภาพสู้รบสิ้นเชิง ⤵️⤵️
13
เมื่อยานเกราะบรรทุกทหารข้าศึกมาถึงพิกัดนั้น ฝ่ายฮามาส ก็จุดชนวนระเบิดสหรัฐฯ ทันที ทำลายรถถังได้คราวเดียว 5 คัน รถจี๊บทหาร 4 คัน ทำลายทหารข้าศึกสูญเสีย และบาดเจ็บทั้งหมด..ย้อนเกร็ดว่า "อาวุธสหรัฐ ถูกส่งคืนให้กับอิสราเอลแล้ว"
วิเคราะห์ว่า..ระเบิดสหรัฐ ที่ทิ้งใส่พื้นที่เทศบาลกาซาปี 2566 นี้มีมากมหาศาลที่ไม่ทำงาน "จึงกลายเป็นสปอนเซอร์รายใหญ่" ให้ทัพฮามาส ช่วยลดภาวะโลกร้อนโดยรีไซเคิลนำไปผลิตอาวุธถล่มอิสราเอลได้อีกหลายสิบทศวรรษ คล้ายอาวุธกองทัพเวียดนาม และอัฟกานิสถาน ใช้อยู่ตอนนี้แน่นอน 🚀😅😱
6
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
⏩ (ตอนต่อเนื่อง)..กดปุ่ม! เยเมน ปล่อยโดรนสี่ลำโจมตีเรือรบสหรัฐ หนีจ้าละหวั่น ⤵️⤵️
World News
24/ธ.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
2
โฆษณา