24 ธ.ค. 2023 เวลา 09:12 • ความงาม

Tại sao nước hoa nhanh bay mùi?

Nước hoa, với sức mạnh độc đáo của mình, có khả năng tạo nên một dấu ấn về phong cách cá nhân, khiến cho người đối diện có những ấn tượng tốt đẹp.
Nhưng nhiều khi, chúng ta cảm thấy thất vọng bởi mùi hương ưa thích của mình không còn lưu lại trên da đủ lâu như mong đợi. Vậy tại sao, ngay cả với những chai nước hoa chính hãng, chúng cũng lại có thể nhanh bay mùi đến thế?
➤Xem thêm về nước hoa: https://www.metooo.io/u/nuochoaapaniche
Để trả lời câu hỏi này, trước tiên, cần phải làm rõ xem thói quen dùng nước hoa của chúng ta đã đúng cách chưa. Bởi có rất nhiều người chọn xịt lên cổ tay, sau đó thoa đều rồi có thể thoa thêm lên những phần khác của cơ thể. Nếu bạn cũng như vậy, Apa Niche khuyên bạn hãy thử chọn những vị trí lý tưởng sau đây xem sao nhé.
Hãy xịt nước hoa lên sau tai, cổ, cổ tay và phía sau gối. Khi xịt nước hoa ở các vị trí này, mùi hương sẽ tương tác với nhiệt độ cơ thể và dầu tự nhiên, giúp nó tồn tại và kéo dài lâu hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không nên xịt quá nhiều để tránh gây cảm giác khó chịu cho những người xung quanh nha bạn.
Ngoài ra, nồng độ nước hoa cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian mùi hương lưu lại. Eau de Parfum (EdP) là loại có hàm lượng tinh dầu cao nhất, thường chiếm từ 15% đến 20%. Nhờ vậy, mùi hương của EdP không chỉ quyến rũ, đậm đà mà còn có độ lưu hương dài lâu hơn so với Eau de Toilette (hàm lượng tinh dầu chỉ khoảng 5-15%) hoặc Eau de Cologne (thường chỉ chứa khoảng 2-4% tinh dầu). Hàm lượng tinh dầu so với cồn và nước cũng quyết định đến độ lưu hương.
Theo đó, nước hoa authentic chất lượng cao, dù có giá đắt hơn, nhưng sẽ có khả năng lưu hương lâu hơn.
➤Xem thêm thông tin hữu ích: https://magic.ly/nuochoaapaniche
Cũng không loại trừ yếu tố từ người sử dụng hay điều kiện môi trường khi một mẫu nước hoa có hiện tượng nhanh bay mùi. Cụ thể là mỗi người sở hữu những làn da khác nhau, thực tế chứng minh da dầu có khả năng lưu hương lâu hơn so với da khô. Và khi bạn xuất hiện ở những nơi có nhiệt độ cao hay độ ẩm quá thấp có thể khiến mùi hương bay hơi nhanh chóng. Thậm chí, sự tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi, hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng có thể làm giảm độ lưu hương của nước hoa.
Qua bài viết mà Apa Niche chia sẻ phía trên, khi đã biết được nguyên nhân tại sao mùi hương của nước hoa nhanh chóng bay mất giúp chúng ta lựa chọn và sử dụng nước hoa một cách tối ưu, giữ cho mùi hương luôn tươi mới và lưu lại lâu trên da. Một chút kiên nhẫn và sự hiểu biết sẽ giúp chúng ta tận hưởng trọn vẹn mỗi khoảnh khắc đáng nhớ.
➤Mua nước hoa chính hãng tại: https://apaniche.vn/nuoc-hoa-al-haramain-nam
โฆษณา