25 ธ.ค. 2023 เวลา 08:49 • ท่องเที่ยว

บ้านไม้ชายน้ำ ปากช่อง .. ร้านอาหาร (02)

บ้านไม้ชายน้ำ .. เป็นร้านอาหารไทย ตั้งอยู่อำเภอปากช่อง นครราชสีมา ..ที่เป็นทั้งร้านอาหารและพิพิธภัณฑ์ของเก่าเก็บ ที่เป็นความทรงจำในวัยเด็กของใครหลายคน
.. ลักษณะร้านเป็นเรือนไม้โบราณ สไตล์วินเทจ อยู่ติดริมน้ำ ที่มีน้ำไหลผ่านตลอดเวลา เวลานั่งทานอาหารก็จะได้ยินเสียงน้ำไหล บรรยากาศจึงร่มรื่นเย็นสบาย
ภายในร้านอาหารมีหลายโซนให้เลือกนั่ง .. ส่วนใหญ่จะเป็นที่นั่งริมน้ำ หรือมองเห็นธารน้ำ โดยมีการประดับตกแต่งด้วยของเก่า ทั้งชิ้นเล็ก ชิ้นใหญ่ กระจายไปทั่วทุกมุมในร้าน ซึ่งเจ้าของร้านสะสมมานานหลายสิบปี ก่อนจะนำมาจัดวางตามมุมต่างๆของร้าน เพื่อสร้างบรรยากาศแบบ “อิ่มของกิน อินของเก่า”
.. สิ่งของแต่ละชิ้นแปลกตา แล้วก็หาดูยากในปัจจุบัน ลูกค้สายถ่ายภาพคงถูกใจ
เมื่อมาถึงร้านบ้านไม้ชายน้ำ .. จะมีเมนูแนะนำตั้งแต่ทางเข้าร้าน และ Presentation ที่จัดทำก็ดูสวยงาม และมีเมนูอีกหลากหลายที่จัดวางมาเรื่อยๆ จนถึงบริเวณรับประทานอาหาร
ร้านบ้านไม้ชายน้ำ มีดีทั้งร้านสวย และเมนูที่สร้างสรรค์ในสไตล์ที่มีเอกลักษณ์ .. เมนูอาหารอร่อยๆของร้านนี้ให้ความสำคัญกับอาหารไทยรสชาดดั้งเดิมเหมือนเมื่อครั้งคุณย่า คุณยาย เข้าครัวปรุงอาหารให้รับประทาน
... ครอบคลุมหลากหลายประเภทเมนู ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารไทย ที่มาจากหลายภาค .. รสชาติดีใช้ได้
เมนูเบาๆเหมือนทำกินเองกับเพื่อนฝูง แต่หนักในเรื่องรสชาติ เน้นความอร่อยเป็นสำคัญ อาทิเช่น .. หมูสะเต๊ะ ปีกไก่ทอด กระดูกหมูอ่อนทอด ไส้กรอกอีสาน ไก่ย่างเนื้อฉ่ำ ย่างจนหนังกรอบกำลังดี น้ำจิ้มรสแซ่บ
เมนูอาหารประจำโต๊ะ ที่ต้องสั่งทุกครั้งที่มา ก็คือ หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ซึ่งเป็นหมูสามชั้นชิ้นใหญ่ ทอดกรอบ ฉ่ำกำลังดี ... ปลาชายน้ำสามรส รสเปรี้ยวหวานกำลังดี
อาหารประเภทยำ รสชาติจัดจ้านครบเครื่อง ทั้งเปรี้ยว เค็ม เผ็ด ปรุงมาแบบไม่หวงเครื่องปรุง .. ยำถั่วพู ยอดผักกูดยำกุ้งสด ทานแกล้มด้วยไข่ต้มได้อย่างลงตัว .. ยำปลาดุกฟู เครื่องแน่น และปลาทอดฟูกรอบ
.. ยำปลากรอบสมุนไพร.. ปลาทอดน้ำปลา
หลนปลาอินทรีย์ .. พร้อมทั้งเครื่องเคียงหลากหลาย ใครชอบอาหารรสจัด และผักสด แนะนำเลยค่ะ
ผัดจืด ผัดเผ็ดมีมาครบหลายเมนู รสชาติที่เราคุ้นลิ้น .. ผัดยอดทานตะวัน ผัดผักบุ้งเต้าเจี้ยว
ผัดสะตอกุ้งสด คลุกเคล้ามากับกะปิอย่างหอม สะตอลูกใหญ่ ผัดใส่หอมใหญ่กระเทียมดอง น้ำผัดกลมกล่อม .. ปลาคังผัดฉ่า รสชาติเข้มข้นหอมเครื่องแกงแต่ไม่เผ็ดจนทานไม่ได้
ปลาดุกฟูผีดพริกขิง .. หอมพริกแกงที่นำมาผัด
… ห่อหมก
แกงหลากหลายเมนูและรสชาติ .. แกงส้มชะอมกุ้ง โรตีแกงเขียวหวาน รสชาตินิ่มนวล .. แกงส้มชะอมกุ้ง ข้นๆ เครื่องแน่นๆ ไว้ซดร้อนๆ ในบรรยากาศเย็นๆ
.. เมนูรสเด็ด ... แกงผักหวาน ใส่เห็ดรวม และไข่มดแดง .. แกงคั่วหอยขม
เมนูของหวาน .. ข้ามเหนียวทุเรียนน้ำพกะทิ และไอศครีมหลายรส
สำหรับเรา .. เสน่ห์ของร้านอาหาร “บ้านไม้ชายน้ำ” ใจกลางเมืองปากช่องแห่งนี้ คือ การได้อิ่มอร่อยไปกับรสชาติอาหาร สัมผัสธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ริมแม่น้ำ
.. บรรยากาศดีแบบนี้ราคาก็จะแอบแรงอยู่นิดหน่อย ผ่านไปปากช่อง และถ้าชอบถ่ายรูปก็ลองแวะไปดูกันนะคะ
การติดต่อ 081-660-2826 หรือ FB:บ้านไม้ชายน้ำปากช่อง
โฆษณา