28 ธ.ค. 2023 เวลา 09:51 • การศึกษา
เอาเป็นว่า
เท่าที่ผมเคยสอบ Toeic, Toefl, Ielts และ การสอบ Jlpt ในภาษาญี่ปุ่นมาแล้ว
ผมมองว่า
• การเรียนภาษาต่างประเทศ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก!
ผมสอบ Toeic ครั้งแรกและครั้งเดียว ได้คะแนนมาประมาณ 800+ โดยไม่มีเวลาเตรียมตัว
แต่ผมเคยเตรียมสอบ Toefl มาก่อน ซึ่งเป็นการสอบที่ต้องแม่น grammars เอามากๆ และมีเวลาจำกัดมาก
ส่วน Ielts จะมีการเขียน และการสอบสัมภาษณ์กับ native speaker ตัวต่อตัว
ดังนั้น การสอบ Toeic สำหรับผมจึงไหลลื่นดี เพราะ ทั้ง Tefl และ Ielts นั้น โหดกว่ามาก!
• สิ่งที่ผมอยากจะแชร์ก็คือ
โปรดอย่ามองว่า เราเรียนภาษาต่างประเทศเพื่อการสอบ!
เพราะภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษเปรียบเหมือน
กุญแจสู่ขุมทรัพย์
ที่หากเรามี เราสามารถ
access
ฐานข้อมูลอันเปรียบเหมือนขุมทรัพย์ที่มีอยู่บนโลก online ได้อย่างล้นหลาม!
• ทุกวันนี้ ผมสนใจศึกษาการลงทุน และความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของผม เป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้ผมสามารถเรียนรู้
ข้อมูลพื้นฐานที่นักลงทุนมือใหม่ควรจะรู้ ได้จากทั้ง websites และช่อง youtube คุณภาพสูงที่มีอยู่อย่างมากมาย!
ไม่ว่าจะเป็นบทสัมภาษณ์ของนักลงทุนระดับโลกหลายๆท่าน และบทความอันทรงคุณค่าจากสถาบันการเงินใหญ่ๆ
ซึ่งแน่นอนว่า
ข้อมูลที่เราได้จากทั้งภาคภาษาอังกฤษและภาษาไทยนั้น เป็นขุมทรัพย์ที่แท้จริงสำหรับการเรียนรู้ในโลกยุค social media นั่นเอง!
• ดังนั้น
ผมจึงอยากแนะนำว่า
อย่ามองการเรียนภาษาอังกฤษเพียงแค่การสอบให้ผ่าน!
เพราะสนามสอบแห่งชีวิตที่แท้จริง
ภาษาอังกฤษจะเป็นอาวุธ
คู่กาย
หรือ
primary weapon
ที่คุณอยากจะมีอยู่ข้างกาย
ตลอดเวลา
ในสนามรบแห่งชีวิต!
โฆษณา