28 ธ.ค. 2023 เวลา 12:48 • ปรัชญา

"ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ทุกๆเรื่องจริงๆเหรอ?"

เราคนหนึ่งเกิดมา เป็นคนที่เคยเพียบพร้อมไปทุกอย่าง เงินทอง เพื่อน แฟน จนถึงวันหนึ่ง ครอบครัวเราถึงขั้นวิกฤต ด้วยพิษของการกระทำของคนที่ขึ้นชื่อว่าพี่น้อง พี่ชายกับพี่สาว นำเงินของครอบครัวไปลงทุนทำกิจการส่วนตัว จนล้มไม่เป็นท่าทั้งคู่ แต่ก็ยังฝืนที่จะทำต่อไป ยืมเงิน ส่วนตัวของแม่และของเรา ไปอุดรอยรั่วของกิจการ สุดท้ายไปไม่รอด เลยทำให้ที่บ้านค่อยๆพังลงเรื่อยๆ รู้ตัวอีกที ชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้าย ไปซะแล้ว เหลือ เงิน "หนึ่งแสนบาท" ทั้งบ้าน แล้วเราซึ่งเป็นคนที่รับผลการกระทำโง่เขลา ของพี่ๆ
มันจำมีคำถามขึ้นในหัว "เราต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ทุกๆเรื่องเลยเหรอ"
ไม่ว่าจะเป็นโดนยืมเงินไป แล้วเงินสักบาทก็ไม่ได้คืน แล้วเงินที่หามากับแฟนทำงานมาด้วยกันเป็นหลักล้าน ก็หายไปในพริบตา แฟนก็มาขอหย่าและขอเลิก บอกครอบครัวเราเป็นภาระ
เราต้องรับมันให้ได้จริงๆ ใช่ไหมกับเรื่องที่เกิดขึ้น
"ชีวิตเราก็เหมือนการเล่นการพนันเลย"
"มันมีแต่การเสี่ยงโชคว่าอะไรจะเกิดขึ้นในแต่ละวัน"
โฆษณา