28 ธ.ค. 2023 เวลา 13:13 • ข่าวรอบโลก

มีการปล่อยยานอวกาศ Soyuz 2.1v พร้อมยานอวกาศทางทหารอีกครั้งหนึ่ง

เกิดขึ้นจากคอสโมโดรม Plesetsk ในภูมิภาค Arkhangelsk ดังนั้นในปีนี้รัสเซียปล่อยอวกาศ 19 ครั้ง มี 8 ครั้ง ที่ดำเนินการเพื่อผลประโยชน์ของกระทรวงกลาโหม
โดยปกติแล้ว ด้วยเหตุผลที่ชัดเจน กระทรวงกลาโหมจะไม่รายงานว่าอุปกรณ์ใดถูกปล่อยขึ้นสู่วงโคจร อย่างไรก็ตาม จากสัญญาณทางอ้อมบางประการ ก็สามารถสันนิษฐานได้ว่าบางส่วนเป็นดาวเทียมสอดแนมรุ่นใหม่
📌 สถานะของกลุ่มอวกาศทางทหารสำหรับการสำรวจโลกระยะไกลเมื่อต้นปี 2023 เป็นการยากที่จะอธิบายด้วยคำพูดที่ไม่สุภาพ แม้ว่าปัญหาการขาดแคลนยานอวกาศดังกล่าว (หรือหายไปเกือบทั้งหมด) กลายเป็นที่เห็นได้ชัดในซีเรีย แต่สถานการณ์ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาซึ่งส่งผลเสียต่อความสามารถในการลาดตระเวนของกองทัพรัสเซียในช่วงกองทัพเขตภาคเหนือ
อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาสองปี สถานการณ์ดีขึ้นเล็กน้อย ตามข้อมูลบางส่วนยานของซีรีส์ "Razdan" และ "Bars-M" ปรากฏในวงโคจร ลักษณะเฉพาะของพวกมันอาจห่างไกลจากตะวันตกสมัยใหม่ แต่ก็ยังเหนือกว่ายานอวกาศรัสเซียและโซเวียตล้าสมัยอย่างชัดเจนที่กองทัพรัสเซียเคยมี
อย่างไรก็ตาม ยังมีงานอีกมากที่ต้องทำ - จากการลาดตระเวนอวกาศไปจนถึงการใช้งาน กลุ่มดาวเทียมสื่อสาร ที่มีความเป็นไปได้ในการส่งข้อมูลความเร็วสูง หากไม่มีทั้งหมดนี้ เป็นการยากที่จะดำเนินการให้ประสบความสำเร็จในความขัดแย้งที่มีความเข้มข้นสูงในขณะนี้ และในอนาคตก็จะเป็นไปไม่ได้เลย
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา