31 ธ.ค. 2023 เวลา 06:00 • ข่าว

“ถ้าใจสู้แล้ว ชีวิตมันมีแค่ชีวิตเดียว ลองทำไปก่อน อย่าเพิ่งบอกว่าทำไม่ได้

ถ้าได้ก็คือได้ ถ้าไม่ได้ก็ลองหาทางอื่น”
เตนล์ WayV
เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล หรือ เตนล์ จากวง WayV ไอดอลเกาหลีสายเลือดไทยคนแรกที่ได้เข้าไปอยู่ในค่าย SM Entertainment มีวงระดับตำนานอย่าง ทงบังชินกี (มีใครเกิดทันบ้าง) หรือวงพส.สุดปัง Girls’ Generation ,Red Velvet และที่ขาดไม่ได้ Super Junior, SHINee และ EXO ก็อยู่ที่ค่ายนี้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีอีกมากมาย แต่ไม่อยากจะโม้ว่าเมื่อก่อนตัวเองเต้นเพลงพี่สาว Girls’ Generation ได้ทุกเพลงนะเอ่อ...
อ่ะ! กลับมาน้องเตนล์ของเราต่อ น้องเตนล์ได้ไปให้สัมภาษณ์เดี่ยวครั้งแรกในไทยที่ช่องยูทูปของพี่วู้ดดี้ รายการ WOODY FM เขาได้เล่าถึงเส้นทางในการเป็นเด็กฝึกที่กว่าจะได้มาเดบิวต์ในค่ายนี้ ต้องสู้กับอะไรบ้าง ต้องทำอะไรที่แปลกใหม่และยังบอกอีกว่าตัวเองมีความสนุกมากในกระบวนการระหว่างทำเพลง มันคือความสุขในระหว่างทางที่จะไปถึงเป้าหมาย เพราะเขาไม่ได้มีความสุขเฉพาะตอนประสบความสำเร็จแล้วเท่านั้น
พี่วู้ดดี้ยังถามอีกว่า มีคนที่อยากจะวิ่งไล่ตามความฝันแบบน้องอีกมากมาย อยากจะได้ไปเดบิวต์แบบเตนล์บ้าง เตนล์ว่ายังไง
“ถ้าใจสู้แล้ว ชีวิตมันมีแค่ชีวิตเดียว ลองทำไปก่อน อย่าเพิ่งบอกว่าทำไม่ได้ ถ้าได้ก็คือได้ ถ้าไม่ได้ก็ลองหาทางอื่น”
เป็นข้อคิดดี ๆ ที่สามารถปรับใช้ได้หลายเรื่องเลย ถ้าเรามีเป้าหมายที่อยากทำแล้ว อย่าเพิ่งไปกังวลว่าจะทำได้หรือไม่ได้ จะติดนี้ไหม จะติดนู้นไหม ให้ลองทำก่อนเถอะ ถ้าไม่ทำอะไรเลยเพราะได้แต่คิด มันก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรอยู่ดี “อย่ามัวแต่คิด ให้ลงมือทำด้วย”
เราหวังว่าปีใหม่ 2567 ทุกคนที่มีเป้าหมายแม้เป็นในเรื่องเล็กน้อยก็ตาม ขอให้ทุกคนได้คิดและลงมือทำอย่างที่ตัวเองตั้งใจไว้นะคะ จะดีหรือไม่ดียังไงอย่างน้อยเราก็ได้ลงมือทำแล้ว เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนในทุก ๆ เส้นทางที่ทุกคนได้ก้าวเดินนะคะ สวัสดีปีใหม่ค่า
วิดีโอสัมภาษณ์ : https://youtu.be/wixP1x2OQ7E?si=_094AdOS2Ir8WXWA
#OpenUp
#เตนล์ #NCT #WayV
โฆษณา