28 ธ.ค. 2023 เวลา 23:40 • ไลฟ์สไตล์

หนาวนี้ที่สวีเดน

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้ก็วันศุกร์เวลาสวีเดน 00.29 โอ้ย แล้วเวลานี้จะตื่นทำไมกัน ทำไมยังไม่นอนอีก😂 คำตอบคือ พอพาลูกเข้านอนตอนหัวค่ำสุก็หลับไปพร้อมลูกเลยจ้า
อ้าวๆ นอกเรื่องแล้ว มาเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้จะมาพร่ำชีวิตคนไทยที่อยู่ในสวีเดน ที่ต้องมาพานพบรักกับอากาศหน้าว หนาว จนไปถึงลำไส้ 😅
ช่วงก่อนย้ายมาสวีเดน สุก็ไป ๆ มาๆ ไทย- สวีเดน ผลัดกันไปมาหาสู่กัน พูดง่าย ๆ คือเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ก่อนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่
ตอนสุมาเที่ยวใหม่ๆ โอ้ย ชอบมาก ๆ หิมะ รู้สึกตื่นตาตื่นใจมาก ซึ่งตอนนี้ก็ยังตื่นตาตื่นใจตลอด แม่กระทั่งอากาศ -30 องศา ก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใสค่ะ
ปีนี้หิมะตกลงมาไวกว่าปีที่แล้ว และอากาศก็ติดลบเยอะมาก จนป่านนี้สุก็ยังไม่ได้ขี่ snow mobile ออกไปเที่ยวกับเขาเลย เพราะวันหยุดทีไร โอ้ย อากาศตืดลบเยอะมากจนขี้เกียจออกบ้าน
ช่วงนี้ก็ได้ข่าวที่ไทยว่าหนาวๆ กัน เลยคิดอยากแบ่งปันความหนาวของที่นี่บ้างถ้าเป็นไปได้ฮ่าๆ คือไม่สามารถบรรยายความหนาวได้เลย มันหนาวจริงๆ ค่ะ
สังคมที่สวีเดน ถึงแม้อากาศจะหนาวขนาดไหน แต่ว่าผู้คนก็นิยมออกนอกบ้านกันไปทำกิจกรรมกันหลายคนเหมือนกัน เช่น ขับ snow mobile , เล่นไอซ์สเก็ต เล่นสกี อยากบอกว่าคนที่นี่ชอบเล่นกีฬา ออกกำลังกาย ใช้ชีวิตนอกบ้านกันหลายคนเลยค่ะ ส่วนเรารึ ช่วงนี้ขอเก็บตัวก่อนค่ะ มันหนาวเหลือเกิน55555
1
สำหรับวันนี้สุก็ขอจบสั้นๆ ง่ายๆ ไปก่อนนะคะ เพราะพอเรื่มพิมพ์ ตาจะปิดแล้วค่ะ 😂😂
โฆษณา