29 ธ.ค. 2023 เวลา 07:23 • กีฬา

เฟอร์มิโน่พร้อมย้ายออก อัลอาห์ลี

ฟีร์มิโน่ ปิดตำนานกับ ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่นที่แล้ว และย้ายออกพร้อมสถิติลงสนาม 362 นัดซัด 111 ประตู โดยมีส่วนร่วมกับแชมป์ 7 รายการด้วยกัน
และมีหลายทีมในยุโรป ต้องการตัวเขา ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า. อินเตอร์มิลาน. AC Milan แต่ในที่สุดแล้ว เขาได้ตกลงเซียนสัญญา กับทีม อัลอาห์ลี จนถึงปี 2026
ที่ อัล-อาห์ลี หอกบราซิเลียนได้เล่นเคียงข้างอดีตคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก หลายราย ทั้ง ริยาด มาห์เรซ จาก แมนฯ ซิตี้, อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง จาก นิวคาสเซิ่ล และ เอดูอาร์ เมนดี้ จาก เชลซี
  • 1.
    หลังจากยิงแฮตทริกในนัดแรก
ยังไงก็ตาม หลังจากยิงแฮตทริกในนัดแรก ต่อจากนั้น ฟีร์มิโน่ ก็ไม่สามารถทำประตูได้อีกเลย จนทำให้แฟนๆของทีม ออกมาวิพากษ์วิจารณ์และกดดันอย่างหนัก ว่าทีมไม่คุ้มค่า กับค่าเหนื่อย แต่ค่าตัวที่เสียไปจนถึงตอนนี้ ฟีร์มิโน่ ลงสนามรวม 18 นัด แล้วไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้อีกเลย
ยอดการพังประตูที่นิ่งสนิทของ ฟีร์มิโน่ ทำให้ อัล-อาห์ลี มีเกมที่สะดุดเสียแต้มหลายนัด และตอนนี้รั้งอันดับ 3 โปรลีก ซาอุฯ แบบตามหลังจ่าฝูง อัล-ฮิลาล ห่างไกลถึง 13 คะแนน หลังจากผ่าน 18 นัด
อีกทั้ง ฟีร์มิโน่ ยังไม่ถูกใช้งานเป็นตัวจริงในหลายเกมหลัง โดย เดอะ มิเรอร์ ระบุว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าตัวพร้อมที่จะย้ายออกจาก อัล-อาห์ลี อย่างรวดเร็วในเดือน ม.ค. ที่จะถึงนี้ หากได้รับการทาบทามอย่างจริงจัง
การกลับสู่ยุโรปอีกครั้ง มีความเป็นไปได้ เช่นเดียวกับการโผไปเล่นให้สโมสรอื่นในซาอุฯ เช่น อัล-ฟาเตห์ หรือ อัล-เอตติฟัค ที่รายหลังอยู่ในการทำทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานดาวเตะ ลิเวอร์พูล
โฆษณา