29 ธ.ค. 2023 เวลา 08:23 • ข่าว

“Miracle of Natural” สวนดอกไม้เมืองหนาวจังหวัดระยอง ที่เปิดให้เข้าฟรีตลอดทั้งปี

ช่วงปลายปีแบบนี้ นอกจากจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นช่วงที่แหล่งที่เที่ยวสวนดอกไม้ได้รับความนิยมด้วยเช่นกัน เราเลยมีพิกัดถ่ายรูปกับสวนดอกไม้มาฝากทุกคนกันด้วย
นั่นก็คือที่ “Miracle of Natural” สวนดอกไม้เมืองหนาวในจังหวัดระยอง แถมเปิดให้เข้าชมได้ฟรีตลอดทั้งปี
ที่นี่เค้าพึ่งกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากปิดปรับปรุงไป เห็นว่ารอบนี้กลับมาพร้อมกับทิวลิปแสนอลังการ ที่บานพร้อมกันมากกว่า 40,000 ดอกเลยนะ
สวนดอกไม้จะตั้งอยู่ในอาคารนิทรรศน์พรรณพฤกษา หรือ Flora Exhibition Hall ของ PTTLNG ที่นี่เป็นสวนแสดงดอกไม้เมืองหนาว มีทั้งดอกทิวลิป ดอกไฮเดรนเยีย จำนวนมากมาย ออกดอกสวยงามสีสันสดใส หลากหลายสี ในอาคารที่ออกแบบสวยงามทันสมัย โปร่งแสงได้แสงส่องมาแบบธรรมชาติ
อาคารนิทรรศน์พรรณพฤกษา หรือ Flora Exhibition Hall เป็นพื้นที่จัดแสดงไม้เมืองหนาวที่ปลูกและดูแลรักษาให้เจริญเติบโตจากการนำพลังงานความเย็นเหลือใช้จากกระบวนการแปรสภาพก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LIQUEFIED NATURAL GAS (LNG) มาใช้ในการปลูก เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพต่อยอดด้านการเกษตรได้อย่างมีคุณภาพ
ข้างในนี้อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 10-15 องศาเซลเซียส หนาวเอาเรื่องอยู่นะ แนะนำสำหรับคนที่จะมาก็ให้เตรียมเสื้อมาด้วย ไม่งั้นถ้าออกไปเจอสภาพอากาศปกติของไทย เดี๋ยวจะช็อกจนป่วยเอาได้
นอกจากการชมสวนดอกไม้และถ่ายรูปแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นให้ทำอีก เช่น แหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงาน LNG ให้ได้อ่านเพื่อทำความเข้าใจว่า ก๊าซธรรมชาติเป็นพลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถนำไปใช้ในรูปแบบต่างๆ ได้ เช่นการผลิตกระแสไฟฟ้า
ใครที่อยากมาเที่ยวที่ Miracle of Natural ให้พิมพ์ใน Google Map ว่า Flora Exhibition Hall ให้เข้าทางประตูของ PTTLNG เมื่อมาถึงจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในการจอดรถ ห่างจากตัวอาคารจัดแสดงประมาณ 2-3 นาที
สุดท้ายอันนี้สำคัญมาก! ถ้าจะแวะมาอย่าลืมเข้าไปเช็กปฏิทินวันเปิด-ปิดกันด้วย ที่ Facebook : Miracle of Natural https://www.facebook.com/miracleofnaturalgas/ ในเพจนี้จะมีทุกอย่างที่เราควรรู้ก่อนไปสวน มีข่าวสารหรือกิจกรรมดี ๆ ของที่นี่อัปเดตอยู่เสมอ
#OpenUp
#MiracleofNatural #LNG
#ศูนย์เลิศพนานุรักษ์ #PTT #PTTLNG
#สวนดอกไม้เมืองหนาว #สวนดอกไม้เข้าฟรี #ระยอง
โฆษณา