29 ธ.ค. 2023 เวลา 16:22 • ไลฟ์สไตล์
Phuket,Thailand

“สุขนิยม” วิธีหาหนทางสู่ความสุข

นับถอยหลังเพื่อการเริ่มต้นใหม่
กับปีใหม่ที่จะมาถึง
ครั้งนี้จะขอแบ่งปันเรื่องราว
ที่ทำให้เราได้ค้นพบวิธีที่ทำให้ตัวเองมีความสุข
ซึ่งหากใครสนใจอยากจะลองเอาไปทำบ้าง
ก็ไม่ได้หวงห้ามนะคะ
“การแบ่งปันเหมือนแสงเทียน ยิ่งส่งต่อ ยิ่งสว่าง“
ต่อจากบทความที่แล้ว
หลังจากที่เราเริ่มกลับมาในสภาวะปกติ
หลังจากพักฟื้นจากอาการแพ้อาหารรุนแรง
ทำให้รู้สึกมีพลัง และมีแรงขับข้างในเยอะจนล้น
ในช่วงสัปดาห์นั้น ร่างกายมัน “ดีด” จนไม่รู้จะทำยังไง
จนวันหนึ่งที่ต้องออกไปทำเอกสารที่ประกันสังคม
แต่พอกลับมาถึงบ้าน กลายเป็นว่าตัวร้อน
ครั่นเนื้อครั่นตัวไปหมด เลยกินยาพาราและไปอาบน้ำ
ในขณะนั้นก็รู้สึกอยากจะไปลงว่ายน้ำซะให้ได้
แต่ใจหนึ่งก็คิดว่า เดี๋ยวทานยานอนพักก่อน
หลังจากหลับไป2-3 ชั่วโมง
ตื่นมาในช่วงเวลาเกือบ 6โมงเย็น
จึงเดินไปที่สระว่ายน้ำหมู่บ้าน
การที่ได้ไปเดินในน้ำทำให้หัวสมองปลอดโปร่งดีมาก
หลังจากที่เดินในน้ำ สลัลกับการว่ายน้ำไปเกินครึ่งชั่วโมง
สถาวะตอนนั้นเริ่มมองท้องฟ้าเป็นสีม่วง สดใส
สมองเริ่มคิดริเริ่มและมันเริ่มให้คำตอบที่เฝ้าถามมาทั้งสัปดาห์
“วิธีที่ทำให้ตัวเองเข้าสู่ภาวะสบาย”
นั่นคือการได้เดินในน้ำเกินครึ่งชั่วโมง
หรือถ้าจะให้พูดในเชิงวิทยาศาสตร์
คือการที่ร่างการเริ่มหลั่งสารเอ็นโดฟิน
จริงๆแล้วคนที่ออกกำลังการทุกคนจะทราบดีว่า
การที่ออกกำลังกายไปถึงสภาวะที่ร่างกาย
หลังสารเอ็นโดฟินคือดีแค่ไหน
บางคนเสพติดการออกกำลัง
ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี และควรค่าแก่การเสพติดการออกกำลังกายนะ
อีกทั้งช่วงเวลาที่เราไปเดินในสระน้ำนั้น
ก็เป็นช่วงเวลาที่ไม่มีคนอื่นมาใช้สระ
ทำให้การที่เดินในสระน้ำกลายเป็นการทำสมาธิไปในตัว
และยังส่งผลให้เราได้ คิดสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ
ได้ความคิดริเริ่มจากการเดินในสระน้ำ
 
สำหรับเรา นี้คือการค้นพบที่ยิ่งใหญ่
เพราะเราได้คำตอบให้กับตัวเอง
ได้รู้วิธีการที่จะทำให้ตัวเองค้นพบ
หนทางสู่ความสุข ด้วยตัวเอง
และสามารถทำได้ทุกวันด้วย
การค้นพบวันนั้น ทำให้เราคิดได้ว่า
เราควรจะต้องแบ่งปันสิ่งนี้ให้กับคนอื่นๆด้วย
การที่เราส่งต่อความสุขให้อีกคน
ก็เหมือนเราเพิ่มคนที่มีความสุขเพิ่มขึ้นอีกคนหนึ่ง
“ความสุข ยิ่งให้ ยิ่งได้รับคืน“
กดติดตามไว้นะคะ
จะเอาความสุขมาฝากกันเรื่อยๆค่ะ
โฆษณา