29 ธ.ค. 2023 เวลา 17:08 • ไลฟ์สไตล์
Phuket,Thailand

“สุขนิยม” ชมรนนิยมสุข

หาค้นพบความสุขของตัวเองว่ายากแล้ว
การรักษาความสุขให้อยู่กับเราไปนานๆ
และตลอดเวลานั้นน่าจะยากกว่า
เมื่อเราค้นพบความสุขแล้ว
เราคงอยากจะเก็บรักษาสภาวะความสุขนี้ไว้ให้นานๆ
แต่การที่เราจะต้องไปพบเจอผู้คนนั้น
ก็เป็นวิธีที่ทำให้ความสุขเราหายไปได้ง่ายๆเลยใช่ไหมคะ
บางวันแค่ขับรถออกจากบ้าน
เจอคนขับรถปาดหน้า
นี้ก็หมดแล้วนะคะ
ความสุขที่ปั้นมาตั้งแต่เช้า
บทความนี้จะมาแบ่งปันวิธี
ที่จะรักษาความสุขให้อยู่กับเรานานๆ
แบบมือใหม่ ของนัก “สุขนิยม”
นัก”สุขนิยม“มือเก๋า เขาจะสามารถควบคุมจิตใจ
ไม่ให้ความสุขหลุดไปเพราะสภาวะรอบข้างได้แน่ๆ
ถึงแม้นจะต้องข่มใจแค่ไหนก็ตาม
แต่การที่เราเป็นมือใหม่ของนัก “สุขนิยม”
การหลีกเลี่ยงสถานะการที่จะทำให้ความสุขเราน้อยลง
ถ้าสามารถทำได้ก็ควรทำนะคะ
อาจจะเป็นเหมือนวิธีการหนีปัญหา
แต่การที่เรามีสภาวะอารมณ์ที่พร้อม
ทำให้การแก้ปัญหา และความคิดสร้างสรรค์บรรเจิดกว่า
การที่อยู่ในสภาวะกดดัน เครียด หรือไม่มีความสุขนะคะ
เมื่อช่วงที่ผ่านมาเราได้เดินทางไปต่างจังหวัด
และจำเป็นต้องไปพักที่บ้านญาติ
ซึ่งญาติของเรานั้น เป็นคนที่ค่อนข้างจะจริงจังไปกับทุกเรื่อง
คำพูดบ้างคำ ไม่รักษาน้ำใจคนฟังสักเท่าไหร่นัก
เมื่อรู้สึกว่าพลังบวกของเรากำลังจะหมดไป
จากคำพูกที่บั่นทอนของญาติเราเองน้้น
เราจึงบอกกับตัวเอง “วิ่งเลย(run)!”
อาจจะเหมือนเป็นเรื่องตลก เราไม่ได้จะอกตัญญูหรืออะไร
แต่ถ้าพลังลบของเขา จะทำให้พลังบวกของเราหายไป
เราควรจะเลือกตัวเองก่อน
ครั้งนั้นเลยทำให้เราขอไปพักที่บ้านเพื่อนแทน
พลังบวกที่เหลืออยู่น้อยนิดก็ยังประคองให้มันอยู่ต่อไปได้
“คำพูดในด้านบวก” เป็นอีกวิธีที่ทำให้เรารู้สึกดีต่อตัวเอง
และรักษาสภาวะความสุขให้กับตัวเองได้
การที่เราชื่นชมตัวเองก็เป็นการให้กำลังใจตัวเอง
การที่เราบอกตัวเองซ้ำๆ ย้ำกับตัวเองว่าเราทำได้
เรามีความสามารถแก้ปัญหา และสร้างสรรค์ความสุขให้ตัวเองได้
”การฟังเพลงหรือดนตรีแนวสดใส“
เป็นการเติมพลังบวกให้กับนัก “สุขนิยม”
การที่ได้เพลง หรือเพลงบรรเลง
ก็ทำให้เราไปอยู่ในภาวะสบายได้
ถ้าทำงานเครียดอยู่
ได้ฟังเพลงที่ผ่อนคลายก็ทำให้มีความสุขได้เหมือนกัน
”การขับรถท่องเที่ยว“ (road trip)
เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้มีความสุขมากๆเช่นกัน
โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศเย็นสบายแบบนี้
ปีที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสขับรถขึ้นเหนือ(เชียงใหม่)
ล่องใต้( ภูเก็ต) ไปหลายรอบแล้วเหมือนกัน
และทำให้ค้นพบว่า การขับรถเที่ยวไปตามจังหวัดต่างๆ
แวะไหว้พระไปตามทาง ได้ลองรับประทานอาหารท้องถิ่น
ก็ทำให้เราได้มุมมองที่ต่างออกไปเช่นกัน
ถ้าท่านผู้อ่านมีโอกาส ก็ลองขับรถท่องเที่ยว
ไปไหว้พระขอพรดูนะคะ แต่ช่วงหน้าเทศกาลนี้
เราขอไม่เดินทางดีกว่า ขับรถก็ขอให้ระมัดระวังกันนะคะ
สวดมนต์ ตั้งสติก่อนสตาร์ท จะทำให้เรามีสติในการเดินทางนะคะ
กดติดตามไว้นะคะ บทความหน้าจะมาแชร์การต้้งเป้าหมายกัน
ขอให้ทุกท่านมีความสุขในปีใหม่ ไปตลอดปีนะคะ
โฆษณา