30 ธ.ค. 2023 เวลา 06:36 • คริปโทเคอร์เรนซี

ธนาคารกลางสหรัฐ ( Fed ) ออกรายงานถึงประโยชน์ของ Blockchain น่าจะเป็นข่าวดี

วันนี้ ( 30 ธันวาคม 2566 ) มีข่าว Blockchain ที่น่าสนใจ
และน่าจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับชาว Crypto
1.ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ออกรายงานถึงประโยชน์ของ Blockchain โดยรายงานระบุว่า Blockchain สามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของระบบการเงินได้ เช่น ช่วยลดต้นทุนการประมวลผลธุรกรรม ป้องกันการปลอมแปลงเอกสาร และป้องกันการทุจริต
2.Microsoft ประกาศเปิดตัว Blockchain as a Service (BaaS) ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเริ่มต้นใช้งาน Blockchain ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
3.บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำหลายแห่งกำลังลงทุนใน Blockchain เช่น IBM, Amazon, และ Google ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Blockchain กำลังได้รับความสนใจจากภาคธุรกิจมากขึ้น
---- สำหรับข่าวในประเทศไทย -----
1.กระทรวงการคลัง เตรียมออกเหรียญดิจิทัล (CBDC) โดยคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2567 โดย CBDC นี้จะใช้เป็นเงินสกุลดิจิทัลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
2.บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด (มหาชน) ออกประกันสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นประกันที่ครอบคลุมความเสี่ยงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น การสูญหาย การถูกโจรกรรม การถูกแฮ็ก เป็นต้น
3.บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด เปิดตัวบริการการชำระเงินด้วย Bitcoin โดยบริการนี้จะช่วยให้ผู้ถือ Bitcoin สามารถชำระเงินผ่านบัตร Visa ได้สะดวกยิ่งขึ้น
โดยรวมแล้ว เทคโนโลยี Blockchain ยังคงได้รับความสนใจจากทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจทั่วโลก ซึ่งคาดว่าจะยังคงมีการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต
เว็บไซต์ : longderndo.com
Facebook : LongDernDoDotCom
ถ้าชอบยังไงก็ช่วยกด Follow & Share ใน Blockdit Longderndo
เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ๊ะ
โฆษณา