3 ม.ค. เวลา 14:30 • หนังสือ

ต่อให้หาเงินเก่งขนาดไหน ถ้าใช้จ่ายอย่างมีรอยรั่วในที่สุดก็จะเก็บเงินไม่ได้

แล้วก็หาอิสรภาพทางการเงินไม่ได้ตรงกันข้ามคนที่มีรายได้พอประมาณ แต่รู้จักอุดไม่ให้เงินทอง รั่วไหล เข้าใจหลักความสัมพันธ์ของเงินกับเวลาก็จะเป็นเศรษฐีได้
แต่ไม่ใช่ว่าการลดค่าใช้จ่ายอย่างเดียวจะได้ผลดีเสมอไป ถ้าเราคิดจะหาเงินแล้วเก็บไว้ เราต้องมีความสุขไปกับมันด้วยอย่างน้อยลองหาว่าตอนนี้เรามีความสุขกับอะไรที่สุด ขนาดที่ว่าไม่อยากใช้เงินหมดไปกับของอย่างอื่นนอกจากสิ่งนี้ เพราะถ้าเราไม่สร้างนิสัยการใช้จ่ายอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 20 เราจะเก็บเงินไม่ได้ไปตลอดชีวิต
- นัมอินซุก (จากหนังสือ #เรื่องนี้พี่บอกเธอคนเดียว)
#aomMONEY #BookQuote #การเงิน #ออมเงิน #หาเงินเก่งไม่ได้ทำใหคุณรวย
โฆษณา