30 ธ.ค. 2023 เวลา 12:39 • ถ่ายภาพ
อำเภอ กะเปอร์

... อาจดูเหมือนตั้งใจแต่ก็คล้ายเป็นเรื่องบังเอิญ?

_(ส่งบทความท้ายนี้ตอนก่อนท้ายปีหนึ่งวัน)​ในช่วงระยะทางรอยต่อของระนองถึงพังงามันช่วงยืดยาวกินเวลาพอควร​ ผ่านทั้งชุมชนน้อยใหญ่แต่สังเกตุได้จากป้ายที่อ่าน​มีภาษาและรวมถึงสถานที่ที่ชุมชนพี่น้องชาวมุสสลิมอาศัยกระจายอยู่กันเยอะพอควรตามรายทาง​ เมื่ออ่านไปดูไปเรื่อยอ่านนู้นนี่นั่นจนถึงตัวเลขของหลักกิโลที่ผ่านไปแต่ล่ะอันผมกลับนึกขึ้นได้ว่าน่าจะหยุดเก็บภาพไว้ซักภาพ
_ถึงกระนั้นในช่วงความคิดก็พลันนึกได้ว่าวันนี้เป็นวันอะไร​ ให้ตายเหอะ! ผมอุทานในใจว่าวันนี้มันเป็นวันที่6เดือน6และปีพ.ศ.66​ กระนั่นสายตาพร้อมกับความคิดในสมองต่อตัวเลขบนเสาหรือบนป้ายบอกระยะอย่างใดอย่างหนึ่งมันคงต้องมีเพราะจำนวนนับเหล่านั้นยังไม่เกิน
_และช่วงเวลาในความคิดต่อความบังเอิญที่ปรากฎมันก็ปักอยู่ตรงหน้าข้างถนนที่ไม่คดเคี้ยวนักของลักษณะที่ลึกมาของชายฝั่งตะวันตกที่เป็นช่วงห่างจากชุมชนมาสักหน่อยแนวเปลี่ยวนิดและลาดเอียงเล็กน้อยของขุนเขา​ ผมแอบยิงกระต่ายก่อนแล้วบรรจงส่องมุมกล้องไปหาตัวเลข666บนป้ายในวันที่6/6/66​ เวลาน่าจะค่อนต้นๆบ่าย​ เป็นความบังเอิญที่มันช่างบังเอิญสมชื่อและพรุ่งนี้แล้วที่เราจะได้ส่งลาปี66กันเพื่อต้อนรับศักราชใหม่กันอีก​หน​ โชคดีจงมีแด่ท่านผู้อ่าน​ เจอกันใหม่ปีหน้าสวัสดีปีใหม่67ครับ​
โฆษณา