31 ธ.ค. 2023 เวลา 01:19 • ข่าวรอบโลก

EN295 ยังแกร่ง! ฮามาส สอยตาบนท้องฟ้า ทำลายขาภาคพื้นดิน

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...ดวลเดือด! สหรัฐ ปะทะเดี่ยวเยเมน ฟาดกันนานค่อนวัน..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
6
.....ด้วยอิสราเอล ทำสงครามมานาน 84 วัน สต็อคอาวุธหมดจึงขอซื้อจากสหรัฐ เพิ่มตลอดเวลา โดยผู้นำสหรัฐ เพิ่งลงนามคำสั่งบริหาร เลี่ยงมติสภาคองเกรส ขายกระสุนปืนใหญ่และกระสุนปืน ให้กับอิสราเอล มูลค่ารวมประมาณ 150 ล้านดอลลาร์
อาวุธเหล่านี้ใช้สำหรับระเบิดอาคารบ้านเรือนชาวปาเลสไตน์ เพื่อแย่งที่ชิงดินแดน ก่ออาชญากรรมสงครามสังหารล้างเผ่าพันธุ์พลเรือนชาวปาเลสไตน์ไปกว่า 20,000 ราย บาดเจ็บกว่า 50,000 ราย โจมตีอาวุธใส่ขบวนรถบรรทุกช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมองค์กร UNRWA ของสหประชาชาติ เพื่อส่งเสบียง
9
ด้วยรถถังของอิสราเอลมีระบบ Trophy Active Protection ที่ใช้สกัดอาวุธโจมตี แต่มีจุดอ่อนคือตรวจจับและสกัดกั้นอาวุธที่อยู่ห่างออกไปเกิน 50 เมตรเท่านั้น แต่ไม่มีประสิทธิภาพกับอาวุธที่ยิงจากระยะใกล้มากในเขตเมือง
ทหารปาเลสไตน์ จึงโจมตีที่ระยะประชิด เช่น การถือระเบิดแสวงเครื่องไปวางบนจุดอ่อนตัวรถ การยิงจรวด RPG จากระยะใกล้จ่อประชิดอัดเขาไปที่ป้อมปืนทำให้ระบบ Trophy ไม่ทำงานสกัดกั้นการโจมตีไม่ได้ต้องเสียรถถัง และทหารทุกนายเป็นบาร์บีคิวย่างสด
13
กองพลน้อยอัลกัสซัม ทัพฮามาส เผยแพร่สื่อการยิงขีปนาวุธจำนวนมากจากทางตอนเหนือของเขตกาซา ที่กองทัพอิสราเอล แตกทัพถอนทหารหนีไปแล้ว จรวดมุ่งตรงไปยังพื้นที่ยึดครองของอิสราเอล ภาคใต้และภาคกลางเมืองใหญ่ที่แทบร้างผู้คนกล้าอาศัย
วันที่ผ่านมา พ.อ.แอเรียล โยฮานัย ผู้บังคับกองพัน 7007 และคณะนายทหารผู้บังคับบัญชาที่เคยถ่ายรูปโชว์พาวทำลายอาคารในกาซา ถูกทหารปาเลสไตน์ต้อนปิดล้อมหนีเข้าไปหลบในบ้านที่วางระเบิดแสวงเครื่องไว้พวกเขาจึงกลับบ้านในถุงปุ๋ยยกแก๊งค์
8
กลับบ้านในถุงซิปแล้วทั้งหมด
ในแต่ละวันรถถังและยานเกราะอิสราเอล และรถขุดดิน จึงถูกซุ่มโจมตีทำลาย ตลอดเวลาทั้งวันทั้งคืน ด้วยจรวด RPG , โดรนทิ้งระเบิด และสไนเปอร์ โผล่จากอุโมงค์และซากปรักหักพัง เสมือนพรานนักล่ามุ่งทำลายระดับผู้บังคับบัญชาข้าศึกทำให้ระบบสั่งการเป็นอัมพาต
นิตยสารอาวุธอเมริกัน รายงานว่า กระสุนจรวด Al-Yassin 105 ที่มีราคาลูกละ 100 ดอลลาร์ เป็นอันตรายที่สำคัญต่อรถถังเมอคาวา-4 ราคาคันละ 7 ล้านดอลลาร์ของอิสราเอล ก่อให้เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ มีประสิทธิภาพมากกว่ากระสุนทำลายรถถังสมัยใหม่ที่ผลิตจากอังกฤษ
16
อิสราเอล ได้เปรียบเฉพาะสงครามทางอากาศ ขณะนี้อาวุธต่อต้านอากาศยาน Sam-18 ของรัสเซีย ที่ฝ่ายทหารปาเลสไตน์ใช้ กำลังเปลี่ยนสถานการณ์สงครามภาคพื้นดินไปด้วย เพราะในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา สอยเฮลิปคอปเตอร์/โดรนสอดแนมตก 3 ลำ ซึ่งเป็นการพัฒนาการรบภาคสนาม ที่ทำให้ภาคพื้นดินอิสราเอลอ่อนแอไปด้วย
โดรนสกายลาร์ก-2 อิสราเอลที่ถูกฝ่ายทหารฮามาสยึดระหว่างบินทำภารกิจข่าวกรอง ทางตะวันตกของเบท ฮานูน ในตอนเหนือกาซา ทำให้ทหารภาคพื้นดินเสมือนตาบอดเพราะไม่รู้ชัยภูมิสู้รบ
10
ผลจากการสู้รบที่มีชัยชนะต่อกองทัพอิสราเอล ที่ถูกบดขยี้ยับเยิน จึงสั่งทหารแตกทัพถอนตัวหนีจากเมืองชูจัยยะ ตอนกลางกาซา ทำให้ชาวปาเลสไตน์ดีใจ เดินทางกลับมายังถิ่นฐานของตนเองอีกครั้ง นับเป็นความพ่ายแพ้สงครามรอบที่ 2 ในเมืองนี้ในรอบ 12 ปี ของอิสราเอล
วิเคราะห์ว่า..สงครามผ่านมา 84 วันฝ่ายกองกำลังผสมอิสราเอล ที่ใช้อาวุธสหรัฐ กำลังโดนยำจากอาวุธราคาถูกจนทหารแตกทัพหนีหลายจุด หลังปีใหม่ 2567 ฝ่ายปาเลสไตน์จะรุกยึดคืนพื้นที่ได้เพิ่มขึ้นอีกแน่นอน 🎯😱😁
14
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
5
⏩ (ตอนต่อเนื่อง)..ตะลึง! นายพลหลานชายนายกฯ อิสราเอล ใส่ถุงซิปกลับบ้าน⤵️⤵️
1
World News
30/ธ.ค./2566
1
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา