31 ธ.ค. 2023 เวลา 03:56 • ความคิดเห็น
แฟนชอบบอกว่าอยากอยู่คนเดียว อยากอยู่เงียบๆ เขาคิดอะไรอยู่คะ
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าอยากจะรู้ จะทรมาน
เราไม่มีทางรู้ ส่วนใหญ่ หรือบางคนก็เดาถูก รู้ว่าเรื่องไหน หรือบางคนก็เดาผิดเรื่อง
แต่เราจะรู้ตัวเราเอง
ในสันดาน นิสัยเราเอง
เราจะรู้ ว่าเราทำอะไร พูดอะไร คิดอะไร
แต่บางทีเราก็ไม่รู้ตัว ในบางครั้ง
รอให้ผ่านไป รอให้เขาได้พูดออกมา ได้บอกเรา
รอเวลา
หรือเขาจะไม่พูดบอกเลย แล้วผ่านไป
ก็แล้วแต่เขา
อยู่ที่ว่าจะปรับ จะแก้ กันยังไง
จะพัฒนากันไปยังไงต่อ
ดีขึ้น อยู่ต่อไป
หรือจบพังทลาย ล่มสลายในตอนจบ
ตอนสุดท้าย
อย่างในคำถาม ในคำอธิบาย
ก็เดาว่าเหมือนจะมีสาเหตุอยู่ในนั้น
ที่คุณก็อาจจะรู้ หรือไม่ก็อาจจะไม่แน่ใจ
เช่น การที่ผู้ใหญ่อยากให้นอนแยกกัน
แต่เราอยากนอนด้วยกัน
ใช่ อะไรในวันสิ้นปี ก็จะดูสำคัญไปหมด ในกิจกรรม
ในบรรยากาศที่อยากจะอยู่ร่วมกัน ในเทศกาลนี้
คนแบบนี้ก็มีและเป็นกันเยอะ
จะนอยไปเลย ทุกสิ่ง ถ้าเจออะไรแบบนี้
อุปสรรคต่างๆ สิ่งที่ผิดหวัง ไม่สมหวัง ไม่เหมือนที่คิดไว้
ไม่ได้คาดคิด ไม่ได้เตรียมใจ เผื่อใจ
เสียใจ เศร้า เสียความรู้สึก น้อยเนื้อต่ำใจ
ในกรณีนี้ ก็อาจจะเกี่ยวกับปัจจัยหลายอย่าง
ถึงเป็นเช่นนี้ เช่น เกี่ยวกับวัย อายุ ครอบครัว สถานะ
และอื่นๆ
โฆษณา