31 ธ.ค. 2023 เวลา 05:20 • ความคิดเห็น
หนูไม่ใช่คนน่ากลัว
แต่สิ่งที่เจอมาในชีวิต มันฝังอยู่ในจิตใต้สำนึก
ทำให้หนูพยายามสร้างเกราะป้องกันตัวเอง
ถูกมองว่าเป็นคนน่ากลัว ก็มาจากจิตที่ sensitive
แคร์ความรู้สึกคนอื่น แคร์ภาพตัวเอง ของหนู
แปลว่าจริงๆแล้ว หนูเป็นคนอ่อนโยนนะ
การไม่ไหว้คนที่เราไม่ชอบไม่เคารพ ไม่น่าจะเรื่องแปลก ไม่ต้องคิดมากค่ะ เราก็เป็นคนหนึ่งถ้าไม่ชอบคือไม่ไหว้ เหมือนกัน
(มีเรื่องขำๆ จะเล่า พี่ชายเรามีเพื่อนเป็นผู้กำกับ 2คน ที่ชอบมาที่บ้านบ่อย แต่เราไม่ได้อยู่บ้าน เลยไม่ได้สนิทกับเพื่อนพี่ชาย คนหนึ่งเคยเอาเงินที่บ้านไปเดินเรื่องอะไรสักอย่าง แล้วไม่มีอะไรดีขึ้นมา เราไม่ชอบผู้กำกับคนนี้มาก วันนึงเรากลับบ้าน ผู้กำกับอีกคนไปที่บ้าน เขาเดินมาทักทายถามสารทุกข์สุกดิบ เราไม่มองหน้า และไม่ไหว้ด้วย มารู้ตอนหลัง คนละคน 😁)
สิ่งที่หนูควรหาทางแก้ มีแค่การพยายามลืมเรื่องที่มันหลอกหลอนในใจเราออกไป สิ่งที่เกิดมันเป็นกรรมของแต่ละคน คนทำชั่วทำกรรม เขาจะรับผลกรรมแน่นอน ไม่ต้องรอชาติหน้า จำแค่เราจะป้องกันตัวเองจากสิ่งร้ายๆ อย่างไรแค่นั้นพอ
โฆษณา