31 ธ.ค. 2023 เวลา 12:00 • กีฬา

ตัดเกรดนักเตะใหม่ยุคเทน ฮาค - ใครรอดใครร่วง

จากผลงานที่ไม่ค่อยเข้าตาในฤดูกาลนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเสริมทัพคือปัจจัยสำคัญที่สุดในการพัฒนาทีม ที่นี้มาดูกันดีกว่าว่านับตั้งแต่ที่เอริค เทน ฮาคเข้ามา มีการซื้อใครเข้ามาบ้าง แล้วผลงานแต่ละคนสอบผ่านหรือเปล่า
1.Christian Eriksen
ได้มาด้วยค่าตัวฟรี เข้ามาแบ่งเบาภาระบรูโนได้อยู่ช่วงนึง แม้ช่วงนี้จะโรยราไปตามวัยแต่ก็ยังพอฝากความหวังได้ ยิ่งการได้มาฟรีทำให้คุ้มค่าอย่างไม่ต้องสงสัย
ตัดเกรด: B
2.Lisandro Martinez
กองหลังฝั่งซ้ายผู้เข้ามายกระดับแผงหลังให้แข็งแกร่งมากยามที่จับคู่กับราฟาเอล วาราน แต่ทว่าฤดูกาลกลับบาดเจ็บยาวทำให้แทบไม่ได้ลงสนาม ทำให้ผลงานทีมปีนี้ดรอปลงชัดเจน
ตัดเกรด: B+
3.Casemiro
แม้ตอนช่วงแรกจะโดนข้อครหาว่าเป็นดีลเอาตัวรอด แต่พอมาแล้วกลับจิ๊กซอว์ตัวสำคัญในแดนกลางที่ต้องการมิลฟิลด์ตัวรับมาตลอด ทำให้พาทีมประสบความเร็จได้ทันที ทว่าปีนี้กลับประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนลงสนามได้น้อยลง เมื่อดูจากค่าตัว 70 ล้านปอนด์ ค่าเหนื่อยระดับสามแสนปอนด์ อายุเลขเลขสาม ก็อาจจะเป็นแค่ดีลฉุกเฉินจริงๆ ไม่ได้เป็นดีลเพื่ออนาคต
ตัดเกรด: B+
4.Tyrell Malacia
นับว่าเป็นดีลแรกที่เทน ฮาคซื้อเข้ามา , ผลงานดีช่วงแรกตอนที่ลุค ชอว์ ฟอร์มยังไม่สม่ำเสมอ แต่พอชอว์กลับคืนฟอร์มได้ก็ยึดตำแหน่งกลับได้อย่างถาวรจนต้องนั่งสำรองยาว ยิ่งฤดูกาลนี้บาดเจ็บจนไม่ได้ลงเล่นเลย ถือเป็นดีลน่าผิดหวังและควรปล่อยตัวออกไป
ตัดเกรด: F
5.Antony
ปีกค่าตัว 100 ล้านยูโรที่เทน ฮาคคาดหวังมาเป็นปีกขวาตัวจริงให้กับทีม , เปิดตัวสวยกับการประตูใส่อาร์เซนอลได้ในนัดประเดิมสนาม, ทว่าหลังจากนั้นฟอร์มก็ขึ้นๆลงๆ ยิงไม่ได้ จ่ายไม่ได้ ปี 2023 จบด้วยสถิติยิง 1 ประตูและมีข่าวจะโดนปล่อยตัวออก , เมื่อเทียบค่าตัวและความคาดหวังนับว่าเป็นอีก 1 ดีลที่ล้มเหลวอีก 1 ดีล
ตัดเกรด: F
6.Wout Weghorst
หลังจากนี้โรนัลโด้ย้ายออกจากทีมไปช่วงปลายปี 2022 ทำให้ทีมจำเป็นต้องหากอ
หน้าตัวเป้าเข้ามาเสริมทัพ แต่ด้วยที่งบประมาณทีมหมดแล้วจึงทำได้เพียงแค่ยืมตัวเวคฮอสต์มาจากเบิร์นลีย์ ผลงานส่วนตัวก็ยิงประตูในพรีเมียร์ลีคไม่ได้ซักลูก แต่อาศัยรูปร่างสูงใหญ่ในการค้ำแดนหน้าไว้ ทำให้พอประคองผลงานทีมให้รอดได้ , อย่างไรก็ดีกองหน้าหน้าที่หลักคือการทำประตู หากทำไม่ได้ก็ไม่ผ่านอยู่ดี
ตัดเกรด: C
7.Marcel Sabitzer
คล้ายๆกับเคสที่แล้ว พอดีอีริคเซนได้รับบาดเจ็บยาว ทำให้ทีมจำเป็นต้องหากลางคนใหม่มาแทน แต่ก็ลงเอยด้วยการยืมตัวซาบิตเซอร์มาเท่านั้น , ผลงานโดยรวมก็พอใช้ได้ มีเกมที่น่าประทับใจหลายเกมอยู่ทั้งเกมกับฟูแล่มและเซบีย่า , แต่ด้วยการฟอร์มไม่สม่ำเสมอและบาดเจ็บบ่อยจนพลาดนัดชิงเอฟเอคัพ จึงโดนส่งกลับบาเยิร์น มิวนิค โดยไม่มีการซื้อขาด
ตัดเกรด: C
8.Mason Mount
ดีลแรกของซัมเมอร์นี้ ผู้สืบทอดเบอร์ 7 ต่อจากโรนัลโด้และมาด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ ทำให้มีความคาดหวังว่าเข้ามาเป็นตัวแทนของคริสเตียน อิริคเซนที่อายุมากขึ้น , แต่ว่ากลับโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังแถมยังบาดเจ็บตลอดจนโอกาสลงสนามแทบไม่มี , อย่างไรก็ดีขอเอาใจช่วยให้กลับมาฟอร์มดีเพราะอย่าลืมว่านี่คืออดีตนักเตะยอดเยี่ยมสโมสรเชลซี
ตัดเกรด: D+
9.Jonny Evans
เดิมทีถูกดึงเข้าไปเพียงแบ็คอัพเท่านั้น แต่ด้วยการที่กองหลังเจ็บเยอะจนจำเป็นต้องใช้บริการอีแวนส์อยู่ตลอด ผลงานโดยรวมก็พอได้ บางนัดก็แบก บางนัดก็แจก , หากเทียบกับการไม่ได้คาดหวังอะไร ดีลนี้ก็เป็นดีลที่พอได้อยู่นะ
ตักเกรด: C+
10.Andre Onana
หลังจากที่ดาบิด เดเคอา ออกจากทีมไป , เทน ฮาค ต้องการผู้รักษาประตูที่ใช้เท้าได้ดีจึงมาลงเอยที่โอนาน่า ลูกทีมเก่าสมัยอยู่อาแจ็กซ์ , ทว่านับตั้งแต่ย้ายก็ก่อความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า เสียประตูแบบง่ายๆหลายลูก จนเสียความมั่นใจไปช่วงนึงเลย เมื่อเทียบกับความหวังและการที่เราดูเด เคอามาตั้งแต่วันแรกก็บอกได้เลยว่ายังไม่มีอะไรเทียบได้เลย
ตัดเกรด: C
11.Rasmus Hojlund
ดาวรุ่งจากอตาลันตาถูกซื้อมาด้วยความหวังที่จะเป็นกองหน้าตัวหลักของทีม แต่ทว่าผลงานในลีคกลับพึีงยิงได้เพียงลูกเดียวเท่านั้น หากว่ากันตามเนื้อผ้าแล้ว ระดับค่าตัว 70 กว่าล้านมันควรจะได้กองหน้าที่พร้อมใช้งานมากกว่านี้ ไม่ใช่ดาวรุ่งที่รอการพัฒนา , ถ้าค่าตัวน้อยกว่านี้แล้วทีมมีกองหน้าที่พร้อมเป็นตัวหลักทันทีน่าจะโอเคกว่านี้มาก
ตัดเกรด: C+
12.Sergio Reguilon
ดีลฉุกเฉินอีกตามเคยเพราะดึงมาเพราะแบ็คซ้ายเจ็บทั้งทีม , ช่วงนึงที่ได้รับโอกาสลงเล่นก็ใช้ได้ แต่พอลุค ชอว์หายเจ็บกลับมาก็กลับนั่งสำรองตามเคย ขนาดดาโลท์ที่เป็นแบ็คขวายังได้ลงก่อนเลย , คาดว่าน่าจะส่งกลับสเปอร์ส
ตัดเกรด: D
13.Sofyan Amrabat
ตอนแรกก็คิดว่าดี ทีไหนได้ ปัจจุบันตกเป็นตัวรองของคอบบี้ ไมนูซะแล้ว , ก่อนหน้านี้ถูกคาดหวังว่าเป็นสำรองของคาเซมิโร แต่ผลงานกลับไม่เข้าตาเท่าไร มีแววไม่ซื้อสูงมาก
ตัดเกรด: D+
สังเกตได้เลยว่าผู้เล่นหลายคนมีด้วยค่าตัวแพงเกินจริงแถมผลงานก็ไม่เข้าตาหลายคนมาก , หวังว่าการมาของเซอร์จิมจะพัฒนาระบบการซื้อขายให้ดีขึ้น
#manchesterunited #tenhag
โฆษณา