31 ธ.ค. 2023 เวลา 07:58 • บันเทิง

อะไรคือความโง่เขลา

การไม่ทำในสิ่งที่อยากทำ เพียงเพราะเกรงกลัวในผลลัพธ์ นอกจากจะทำให้ถึงปลายทางล่าช้าแล้ว
อาจทำให้ความแคลงใจไม่เคยหายไปอีกด้วย
การไม่ทำอะไรบางอย่างกับสิ่งที่ไม่รู้ คงไม่ใช่วิธีที่ดีนัก..
เพราะความอยากรู้นั้นจะยังไม่ไปไหน..
บางทีความโง่เขลานั้นไม่ได้เกิดจากการไม่รู้ผลลัพธ์ในสิ่งที่ตัวเราเองกำลังทำ..
แต่ความโง่เขลานั้นเกิดจากสิ่งที่เรารู้ผลลัพธนั้นแล้วว่าเป็นอย่างไร ..แล้วเราก็ยังปล่อยให้เกิดขึ้นกับเราซ้ำๆ ซ้ำๆ
เราคงกำลังเป็นคนที่โง่เขลา..
ถ้ายังปล่อยสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้เข้ามาทำร้ายซ้ำๆ ซ้ำๆ
แล้วอะไรคือความปราดเปรื่องกันนะ
บางทีความปราชเปรื่องอาจเป็นเพียงแค่..
ให้สิ่งที่กำลังจะเข้ามา..ได้เข้ามา
ให้สิ่งที่กำลังจะออกไป..ได้ออกไป
เป็นวัฏจักรซ้ำๆ ที่อาจไม่ต้องเจ็บปวดซ้ำๆ..
หากวันนี้รู้สึกไม่สบายใจ..
เมื่อได้ลองปรับที่สถานที่แล้วยังไม่ดีขึ้น..
เมื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วก็ยังติดอยู่ที่ใจ..
อาจถึงเวลาแล้ว..ที่พบว่าความสุขสงบนั้นอยู่ในใจ..
เวลานั้นยังเดินต่อไปเสมอ..
ผ่านวัน ผ่านเดือน ผ่านปี..
หากปีนี้ไม่ได้มีอะไรที่อยากทำแล้วไม่ได้ทำ..
คงเป็นหนึ่งในปีที่ดีที่สุดแล้ว..
กับผลลัพธ์ที่ควบคุมไม่ได้นั้น..คงไม่ใช่หน้าที่ของเราแล้ว..🍀
โฆษณา