31 ธ.ค. 2023 เวลา 13:32 • ไลฟ์สไตล์

158 .. ขอให้ทุกๆวันเป็นวันที่ดีตลอดปีใหม่ 2024 .. May Each Day (be a good day)

เพลงนี้น่าจะเหมาะกับกาละเทศะที่สุดในนาทีนี้ของ วันที่ 31 ธันวาคม 2023 ปีเก่ากำลังจะผ่านไป อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะเริ่มศักราชใหม่ พ.ศ. 2567 หรือ ค.ศ. 2024 ความจริงก็ไม่มีอะไรแปลก วันนึงมี 24 ชัวโมง ปีนึงมี 365 วัน พอครบตามนี้ เลขประจำปีก็เปลี่ยนไปตามการกำหนดของมนุษย์ แต่ธรรมชาติก็คงไม่ได้สนใจละมั้งว่ามันมีตัวเลขอะไรกำกับอยู่ โลกก็หมุนรอบตัวเองแล้วก็หมุนรอบดวงอาทิตย์ ก็เป็นแบบนี้ชั่วกาลนาน
คนเรานั่นแหละที่ชอบให้ความสำคัญกับวันนั้นนี้ วันเกิดต้องฉลอง วันปีใหม่ต้องฉลอง แต่ก็ดีเหมือนกันที่ให้ความสำคัญกับวันนั้นวันนี้ ชีวิตจะได้มีรสชาติ ไม่เรื่อยเปื่อยจนน่าเบื่อ
จำได้ว่าตอนเด็กๆเราจะตื่นเต้นกับวันคริสต์มาส วันปีใหม่มากๆ เพราะเป็นวันที่เด็กๆจะได้แต่งตัวสวยงามแบบเด็กฝรั่ง ใส่กระโปรงบานๆสีแดง สีชมพู ไปงานเลี้ยงแล้วก็จะได้ลูกโป่งสวรรค์สีสวยๆ ได้ของขวัญจากการจับฉลาก สนุกที่สุด พอเป็นผู้ใหญ่ขึ้นความตื่นเต้นกับเรื่องเล็กๆพวกนี้ก็เลือนไปเพราะแต่ละช่วงของชีวิตมีเรื่องให้ตื่นเต้น ดีบ้างไม่ดีบ้าง สลับกันไป จนบางครั้งก็ลืมความสุขเล็กๆที่มีอยู่รอบตัวไป
ได้ยินเพลงนี้จากเสียงของ Andy Williams ในรายการวิทยุที่ฟังประจำ เกิดอาการปิ๊งเลย ไม่เขียนถึงไม่ได้แล้ว ลองฟังดูค่ะ
ทุกคำพูดในเพลงนี้ล้วนเป็นเรื่องจริงที่เข้าใจง่ายๆแต่เรามักลืมไป ขอให้ทุกๆวันในหนึ่งสัปดาห์เป็นวันที่ดี ใช่เลยเราจะไปขออะไรมากมายในชีวิต อยากได้นู่นนี่นั่นที่มันไกลสุดเอื้อม แล้วเมื่อไหร่จะได้ล่ะ แค่ขอให้พรุ่งนี้เป็นวันที่ดี ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ แล้วมะรืนนี้ก็จะดีตามไปด้วย มะเลื่องก็ยิ่งดีไปอีก เดือนหน้าก็ต้องดีแน่นอนตั้งความหวังเอาไว้ ก้าวไปทีละขั้นทีละตอน ทำความดี สร้างความสุขให้ตัวเอง ให้คนที่รัก แล้วทุกวันก็จะเป็นวันที่ดี ง่ายๆแค่นี้เอง
…May each day in the week be a good day
May the Lord always watch over you
And may all of your hopes turn to wishes
And may all of your wishes come true….
ถ้าเราทำความดี สิ่งศักดิ์สิทธิที่เรานับถือบูชา ไม่ว่าในศาสนาใดก็จะมองเห็นและประทานสิ่งที่ดีงามให้เราตามที่เราปรารถนา ถ้าเราส่งพลังงานที่ดีออกไป เราก็จะได้พบคนที่ดี พบกับเรื่องดีๆ ถ้าเราส่งความรักออกไปเราก็จะได้รับความรักกลับมา ถ้าเราเชื่อในในการตั้งปณิธานและมองเห็นความสำเร็จ ความสำเร็จก็จะเป็นของเรา
ในโอกาสจะเริ่มต้นวันใหม่ในปีใหม่ ก็ขอส่งความปรารถนาให้ทุกท่านที่ผ่านมาอ่านเพจนี้ ขอให้ทุกๆวันเป็นวันที่ดีของท่าน May each day in the year be a good day. Happy New Year 2024!!
Credit เพลงจาก YouTube
#happynewyear2024
#mayeachday
#bestwishesforthenewyear
โฆษณา