31 ธ.ค. 2023 เวลา 15:12 • ท่องเที่ยว
เกาหลีใต้

เราขอชวนไปเช็กอินที่ 10 ที่เที่ยวเกาหลี ขอบอกว่าแต่ละที่คือดีย์มากกก ไปกี่ทีก็ฟิน!

1. โซล ทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ N Seoul Tower
โซล ทาวเวอร์ (N Seoul Tower) นี้ไม่ได้เป็นแค่จุดชมวิวสวยๆ ของเกาหลีเท่านั้น แต่ยังเป็นที่เที่ยวสุดโรแมนติก ที่เหล่าคู่รักทั้งหลายจะมา คล้องกุญแจ Love Key Ceremony ไว้ที่ราวเหล็ก ด้วยความเชื่อว่าจะมีความรักที่ยืนยาวไปตลอดกาลนั่นเอง
2. หมู่บ้านเจ้าชายน้อย Petite France
ท่องสู่โลกของนิทานที่ Petite France หมู่บ้านสุดน่ารักสีสันสดใส ในเมืองคาพยอง จังหวัดคยองกี ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนวนิยายสุดคลาสสิกของ อ็องตวน เดอ แซ็งแตกซูว์เปรี โดยมีไฮไลท์เป็น Le Saint-Exupery Memorial Hall ตลอดไปจนถึงแกลลอรี่ บ้านกล่องดนตรี ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และคาเฟ่ บรรยากาศดี น่าไปเช็กอินตลอดปีค่ะ
3. สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ Lotte World
สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ (Lotte World) สวนสนุกชื่อดังของเกาหลีที่รวบรวมเครื่องเล่นสนุกๆ ไว้เพียบ ในโซน Indoor ของสวนสนุก จะมาในธีมเหมือนอยู่ในหมู่บ้านยุโรป มีเครื่องเล่นสนุกๆ มากมายถึง 22 ชนิด และไฮไลท์ของโซนนี้ก็คือ ม้าหมุน Camelot Carousel ที่ต้องไปลองนั่งให้ได้แม้คิวจะยาวขนาดไหนก็ตาม สำหรับโซน Outdoor นั้นจะมาในธีมเกาะเวทมนต์ ที่เต็มไปด้วยเครี่องเล่นสุดมันส์สำหรับคนที่ชอบความท้าทาย
4. เกาะนามิ Nami Island
เกาะนามิ (Nami Island) จุดท่องเที่ยวสุดโรแมนติก มีธรรมชาติที่สวยงาม และยังมีสัตว์เล็กๆ อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ เกาะนามินั้นเริ่มมีชื่อโด่งดังไปทั่วโลกจากซีรีย์เรื่องดัง Winter Sonata นั่นเองค่ะ ช่วงเวลาที่เหมาะจะมาเช็คอินที่เกาะนามิที่สุดนั้นจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะต้นไม้มากมายจะพากันเปลี่ยนสี เป็นสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยเฉพาะทางเดินใต้ต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนใบเป็นสีเหลืองสดสวยงามมากๆ ทีเดียวค่ะ
5. อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน Hallasan National Park
ที่เที่ยวธรรมชาติที่น่าประทับใจ เหมาะสำหรับคนชอบธรรมชาติ และเดินป่า ต้องมาเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน (Hallasan National Park) ซึ่งตั้งอยู่ใจกลาง เกาะเชจูค่ะ กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่นี่ก็คือ การปีนเขา เพราะเส้นทางสำหรับเดินนี้เป็นเส้นทางที่ไม่ยากนัก ระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร ทำให้สามารถขึ้นไปยังจุดสูงสุดของยอดเขาฮัลลาซาน และเดินกลับได้ภายในวันเดียว
6. หาดแฮอึนแด Haeundae Beach
เมืองท่าใหญ่ที่สำคัญที่สุดของเกาหลีใต้ ที่มีขนาดใหญ่อันดับสองรองจากโซลก็คือ ปูซาน และชายหาดชื่อดังในเมืองปูซานที่ทุกคนต้องนึกถึงก็คือ หาดแฮอึนแด (Haeundae Beach) ซึ่งเป็นชายหาดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ แน่นอนว่านักท่องเที่ยว และชาเกาหลีเองจะมาอวดหุ่นสวยนอนอาบแดดกันที่นี่ รวมถึงมีกิจกรรมทางน้ำอีกหลายอย่าง สนุกๆ ให้ได้เลือกเล่นอีกด้วยค่ะ
7. ลานชองกเย พลาซ่า Cheonggye Plaza
ลานชองกเย พลาซ่า (Cheonggye Plaza) ตั้งอยู่บน ถนนเซจอง (Sejong-ro) เป็นแหล่งพักผ่อนย่อนใจของคนในกรุงโซล สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ลานน้ำพุ Candlelight Fountain ที่มีความยาวประมาณ 4 เมตร เป็นน้ำพุเล่นระดับสองชั้น ในตอนเวลากลางคืนนั้น จะมีการเปิดไฟประดับหลายสีสันที่สวยงามมากๆ เหมาะกับการมาถ่ายรูปสวยๆ มากทีเดียว
8. อุทยานแห่งชาติแดดุนซาน Daedunsan
อุทยานแห่งชาติแดดุนซาน (Daedunsan) เป็นอุทยานฯ อีกแห่งที่มีชื่อเสียงมากๆ โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สำหรับไฮไลท์ของที่นี่อยู่ตรง สะพานข้ามยอดเขา 2 แห่ง คือ สะพานแขวน Geumgang Scenic Bridge และบันไดเหล็กชื่อว่า Samseon Stairway ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนั้น บริเวณรอบๆ สะพานใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีแดง เหมือนเป็นสะพานลอยฟ้าที่โอบล้อมด้วยต้นเมเปิ้ล และในฤดูหนาวก็จะสวยด้วยหิมะสีขาว
9. ทางรถไฟดอกซากุระ คยองฮวา Gyeonghwa Station
ทางรถไฟดอกซากุระ คยองฮวา (Gyeonghwa Station) หนึ่งในจุดชมซากุระที่สวยอันดับต้นๆ ของเกาหลี ไฮไลท์ของที่นี่ก็คืออุโมงค์ดอกซากุระ ที่ผลิบานในช่วงเดือนเมษายน และมีรถไฟวิ่งผ่าน ซึ่งจะมองเห็นวิวสวยๆ ของดอกซากุระเป็นฉากหลัง สถานีรถไฟคยองฮวาแห่งนี้เป็นสถานีเล็กๆ ที่ได้มีการยกเลิกการใช้งานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แต่จะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในช่วงเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival
10. สวนสาธารณะฮานึล Haneul Park
ปิดท้ายกันด้วย สวนสาธารณะฮานึล (Haneul Park) ที่เที่ยวสวยๆ บรรยากาศสุดโรแมนติก อีกแห่งในเกาหลี ที่เราไม่อยากให้พลาดไปเลยค่ะ มาเดินเที่ยวที่นี่ เหมือนได้เป็นนางเอก พระเอกซีรีส์เกาหลี เลยทีเดียว มุมถ่ายรูปก็ปังสุดๆ เพราะเป็นที่ตั้งของ สวนพฤกษศาสตร์ธรรมชาติ (Naturalized Botanical Garden) ไม่ว่าจะมาเที่ยวในช่วงฤดูไหน ก็จะได้รูปสวยๆ ที่ต่างๆ กันออกไปจนต้องมาซ้ำหลายๆ ทีเลยค่ะ
โฆษณา