31 ธ.ค. 2023 เวลา 16:40 • ความคิดเห็น

อายุยังน้อยเเต่ทำไมทำตัวเหมือนคนเเก่?

🙆 : พี่ก็อายุยังน้อยยังเป็นวัยรุ่นอยู่เลยเเต่ทำไมทำตัว
เหมือนคนเเก่
เรา : (อมยิ้มเล็กๆ) ทำไมถึงคิดเเบบนั้นล่ะ
🙆 : ก็วัยรุ่นทั่วไปเขาออกไปเที่ยว เฮฮา ออกนอกบ้าน เเต่พี่กลับเก็บตัว ชอบอยู่เงียบไปสงบ ขนาดน้องชายพี่ยังชอบออกไปเที่ยวเล่นเลย
ในใจเราก็เเิบคิดนะว่า "เฮ้ย นี่คือคำถามของเด็ก ป.4 หรอ!! " ปกตินางชอบมาเล่นด้วยเวลาเรากลับมาบ้าน นางเป็นคนเฮฮา พูดเก่ง กล้าเเสดงออกมากก555 (energy ต่างคนละขั้วเเต่นางก็มาเล่นด้วยทั้งวัน)
เรา : เเล้วเบื่อไหมเวลาอยู่กับพี่
🙆 : ไม่เบื่อ พี่กํมีอะไรทำของพี่ หนูก็หาอะไรทำ มีกิจกรรมทำเยอะ อยู่ด้วยกันเลยไม่เบื่อ
(นางก็คงสงสัยมานานเเล้วเเหละถึงได้ถามออกมาเเบบนั้น เวลาที่เราได้คุยกันเราจะคุยกันเหมือนเพื่อนมากกว่า พอเวลานางมีเรื่องอะไรนางก็จะเล่าให้ฟัง บางเรื่องไม่เล่าให้ใครฟังด้วยซ้ำ
พออายุมากขึ้นเราจะเริ่มโหยหาการเป็นส่วนตัวมากขึ้น เริ่มมีเพื่อนน้อยลงเหลือเเค่คนสนิทที่เป็น Safe Zon ของเราเท่านั้น ตัวเราในหนึ่งคนมีหลากหลายด้านเหมือนกันนะ บางมุมหรือบางสถานการณ์ที่ต้องเข้าสังคม รู้จักคนเยอะ เราก็ได้ดึงตัวตนในการเป็นคนยิ้มเก่ง ชวนคุยเก่ง เฟรนลี่คุยสนุก
มองภายนอกอาจดูเหมือนคนมีเพื่อนเยอะ เเต่ในบางมุมที่เราอยู่กับคนสนิทหรืออยู่กับตัวเองเราก็จะเเสดงตัวตนที่ชอบความเงียยสงบ ชอบอยู่คนเดียว มีความสุขในการทำกิจกรรมคนเดียว เเต่ในทุกด้านก็จะมีความสุขอยู่ที่ว่าเเต่ละคนจะมีด้านไหนในตัวคนนั้นมากหรือน้อยกว่าเท่านั้น
ถ้าเป็นเมื่อก่อนกรอบความคิดเรายังจำกัดตัวเองอยู่ที่ว่ายังคง"ตัดสิน ตัวเอง" ว่าเราเป็นคนประเภท introvert, extrovert , หรือเป็นทั้งสองอย่างรึเปล่านะ? เเต่พอได้มานั่งคิดอะไรบางอย่างก็คิดได้ว่า "เราต่างมีทั้งมุม introvert, extrovert เราต่างมีทุกด้านที่อยู่ในตัวเราอย่างลงตัวอยู่ที่ว่าในสถานการณ์นั้น อารมณ์นั้นเราอยากจะเเสดงด้านไหนออกมามากกว่า
การกลับเข้ามาสู่ความสงบภายในก็ไม่ได้เเย่นะ มาสัมผัสธรรมชาติ ตัดโลกออนไลน์
ความสงบสุขภายใน คือการกลับเข้าสู่ความสงบภายในหัวใจของเรา เราได้กลัยมาทบทวนตัวเอง ได้อยู่กับตัวเอง ณ ปัจจุบันขณะจริงๆ ในช่วงเเรกๆเเอบฟุ้งซ่าน(จริงๆเเล้วเราคิดเยอะไปหมดเลยนะเนี่ย บางทีที่เผลอ ขณะที่เราไม่รู้ตัวเเต่จิตเราคิดเรื่องต่างๆไปเเล้ว) เเต่กว่าไอเดียร์สร้างสรรค์ต่างไปก็มักจะ ปิ๊งง!!!เข้ามาฝนช่วงที่จิตเราสงบหรือมีสมาธิแยู่กับปัจจุบันนะคะเท่าที่สังเกตุตัวเองดู
สุดท้ายนี้เราขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความนี้นะคะ เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันสิ่งดีๆนะคะ ขอบคุณค่าา😊🎉🦋🤍
โฆษณา