1 ม.ค. เวลา 07:25 • ข่าว

EN298 นิ่งอึ้ง! นาโต้ช็อค รัสเซีย ยิงขีปนาวุธโจมตีสั่งสอนโปแลนด์

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...ตีกันนัว! รัสเซีย ช่วยปะทะทางอากาศ เยเมนปะทะสหรัฐ ทางทะเล..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
5
.....วันก่อนฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ที่ตั้งอยู่ในยูเครน ก่อการร้ายลอบโจมตีเรือรบรัสเซียในแหลมไครเมีย แต่ถูกยิงสวนเครื่องบินรบ 2 ลำตกทะเล
วันที่ผ่านมากระทรวงกลาโหมรัสเซีย รายงานว่า กองกำลังผสมยิงขีปนาวุธต่อต้านเรดาร์ HARM ที่ผลิตโดยสหรัฐฯ จำนวน 3 ลูก โจมตีใส่ย่านอยู่อาศัยพลเรือนภายในแคว้นเบลโกรอด รัสเซีย
จึงใช้ระบบป้องกันภัยทางอากาศสกัดได้ขณะบินเหนือแคว้นเบลโกรอด แต่เศษอาวุธที่ตกลงมาทำให้บ้านเรือนเสียหาย และมีพลเมืองรัสเซียบาดเจ็บ
16
ตามกฎหมายต่อต้านก่อการร้ายรัสเซีย จะต้องทำลาดินแดนผู้กระทำอย่างรุนแรง จึงเปิดการโจมตีทางอากาศด้วยขีปนาวุธและโดรนขนาดใหญ่จำนวนมากที่สุดครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เริ่มสงครามในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เพื่อมุ่งทำลายอาคารสำคัญของยูเครนทั้งประเทศ
สถานที่สำคัญทางทหารไปทั่วทุกแห่ง โจมตีทำลายโรงงานรถถัง NATO ในเมืองลวีฟทางตะวันตกยูเครน , โครงสร้างทางคมนาคม , ไฟฟ้า , ระบบสื่อสาร ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องทางทหารถูกระเบิดทำลาย ทหารที่รอดชีวิต ออกมาอยู่ในบริเวณที่เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง
13
ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ยอมรับว่าใช้ระบบป้องกันภัยทางอากาศยิงสกัดขีปนาวุธรัสเซียจำนวนมาก แต่ล้มเหลวอย่างน่าท้อใจ ทำอะไรรัสเซียไม่ได้เลย ทุกระบบล้มเหลว ตามเมืองต่างๆ ทั่วยูเครน อาคารพังทลายลงมา สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง
ผู้บัญชาการกองทัพอากาศยูเครน เผยว่าไม่เคยเห็นขีปนาวุธจำนวนมากในเวลาเดียวกันแบบนี้มาก่อน กองทัพรัสเซียยิงทุกชนิด เช่น ขีปนาวุธ Hypersonic Kinzhal , ขีปนาวุธ Kh-22 , ขีปนาวุธ Kh-32 , ขีปนาวุธ X-101 / X-505 , ขีปนาวุธ S-300 , ขีปนาวุธร่อน , โดรนพลีชีพ ฯลฯ
29
โฆษกกองทัพอากาศยูเครน ยอมรับว่าระบบป้องกันทางอากาศของ NATO ไม่สามารถสกัดขีปนาวุธ Kh-22 ของรัสเซียตกได้แม้แต่ลูกเดียวตั้งแต่เริ่มสงคราม เพราะความเร็ว 4,000 กม./ชม. มวลหัวรบ 500-1,000 กิโลกรัม และเชื้อเพลิงจำนวนหลายตัน จึงแก้ไม่ตก
ขีปนาวุธ X-22 ของรัสเซีย บินผ่านระบบอาวุธ NATO ที่ใช้สกัดกั้นอย่างง่ายดาย รัสเซียยังยิงขีปนาวุธนี้ X-32 ที่ทันสมัยกว่าใส่อีกด้วย จึงเป็นไปไม่ได้ที่ระบบ Patriot สหรัฐ จะยิงสกัดขีนาวุธ Hypersonic Kinzhal ที่มีความเร็ว 12,000 กม./ชม. ทำได้แค่โฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น
14
รัสเซีย ยังสังหารหมู่ทหาร NATO โดยยิงขีปนาวุธความแม่นยำสูง ไปที่โรงแรมใจกลางเมืองคาร์คอฟ ทางตะวันออกยูเครน เพราะมีทหาร NATO ระดับสูงจากอังกฤษ สหรัฐ มาวางแผน ผลคือโรงแรมทั้งหลังพังคลืนลงมา ทหารต่างชาติทั้งหมด ถูกสังหารหมู่กว่า 200 ราย กลับบ้านแลกเหลวในถุงซิป
เท่านั้นยังไม่สาแก่ใจ กองทัพรัสเซีย ยิงขีปนาวุธ KH-101 จากทิศเหนือรัสเซีย ผ่านน่านฟ้าเบลารุส ยูเครน พุ่งเข้าโจมตีที่ตั้งทางทหารลึกเข้าไป 40 กม. ในเขตโปแลนด์ ที่เป็นชาติ NATO เพื่อยืนยันว่ารัสเซียจะทำลายเป้าหมายทุกแห่งเมื่อใดก็ย่อมได้
19
ประธานาธิบดีโปแลนด์ตกใจมาก เรียกประชุมกับฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติ และติดต่อกับ NATO เพราะขีปนาวุธรัสเซียเจาะทะลุผ่านระบบป้องกันทางอากาศ Patriot สหรัฐฯ ในยูเครนและในโปแลนด์ ทำงานล้มเหลวจนพุ่งทำลายเป้าหมายในโปแลนด์ได้
วิเคราะห์ว่า...พบกองทัพรัสเซีย ทะยอยบุกเงียบๆ ไม่ค่อยเป็นข่าวยึดพื้นที่เมืองในแคว้นคาร์คิฟไปหลายเมืองแล้ว คาดว่าต้องการขยายพื้นที่ทำเป็นแนวกันชนแคว้นเบลโกรอด ห่างจากรัศมีโจมตีอาวุธ ส่วนการเจรจานั้นยูเครนติดต่อเป็นระยะ แต่รัสเซียนิ่งเฉย เพราะต้องการยึดแคว้นโอเดสซา ชายทะเลดำก่อน
12
เมื่ออาวุธ NATO โจมตีเมืองชายแดนรัสเซียได้ แล้วทำไมรัสเซีย จะโจมตีเมืองชายแดนโปแลนด์ ชาติ NATO ที่เป็นทางผ่านอาวุธบ้างไม่ได้ วันนี้ขีปนาวุธรัสเซีย ยิงข้ามน่านฟ้าถล่มโปแลนด์ จนถึงขณะนี้สหรัฐและ NATO ทั้ง 31 ชาติ ยังช็อคนิ่งเงียบ
เพราะหวาดกลัวที่จะเผชิญหน้ากับรัสเซีย ที่ส่งข้อความแรงว่าเมืองหลวงชาติ NATO ทุกแห่ง รัสเซียพร้อมโจมตีขีปนาวุธ Hypersonic ทำลายทิ้งเสียในวันใดก็ย่อมได้แน่นอน🚀 😌😂
41
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
6
⏩ (ตอนต่อเนื่อง)..วงแตก! ฮามาสเพิ่งใช้ศักยภาพทางทหารไปเล็กน้อย สู้รบได้อีกนาน⤵️⤵️
6
World News
1/ม.ค./2567
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
3
โฆษณา