1 ม.ค. เวลา 10:50 • ความงาม

สิ่งที่ต้องเตรียมเอาไว้หากต้องการทำจมูก

การศัลยกรรมจมูก แท้ที่จริงแล้วคือการเสริมสร้างบุคลิกภาพของคุณให้ดูโดดเด่นอย่างที่ใจต้องการ ซึ่งการทำจมูกหรือว่าเสริมจมูกของหลายๆ คนอาจเป็นการทำครั้งเดียวในชีวิต อย่างไรก็ดีหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการให้การทำจมูกเป็นไปอย่างราบรื่นและไม่มีข้อผิดพลาด ควรพิจารณาในด้านใดบ้างและต้องเตรียมสิ่งใดบ้าง มาดูพร้อมๆ กัน
1.เตรียมงบประมาณ
สำหรับสิ่งแรกที่ทุกคนซึ่งอยากทำศัลยกรรมจมูกต้องเตรียมไว้ก็คืองบประมาณนั่นเอง เพราะงบประมาณในการศัลยกรรมจมูกจะอยู่ในราวๆ หลักหมื่น ซึ่งด้วยราคานี้จะทำให้คุณมั่นใจได้เป็นอย่างดีถึงคุณภาพของการศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานการผ่าตัด ความสะอาดของคลินิก ความปลอดภัยในระหว่างการทำหัตถการ การเลือกเตรียมงบประมาณเอาไว้เพื่อผ่าตัดศัลยกรรมจมูก จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว หรือหากว่ายังไม่รู้งบประมาณ อาจสอบถามจากคลินิกทำจมูก เชียงใหม่ หรือจังหวัดอื่นๆ ก็ได้
2.เตรียมดูแลสุขภาพร่างกาย
สำหรับการดูแลสุขภาพร่างกายถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง โดยการดูแลสุขภาพจะช่วยให้คุณไม่เจ็บป่วยด้วยโรคใดๆ ก็ตาม ก่อนวันที่นัดผ่าตัดศัลยกรรมจมูกที่คลินิกทำจมูก เชียงใหม่หรือจังหวัดใดๆ จะมาถึง ในบางกรณี แม้แต่การเป็นหวัด คัดจมูกหรือน้ำมูกไหลก็อาจทำให้สุขภาพอ่อนแอลงได้ ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะพยายามรักษาสุขภาพตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
3.เตรียมหมอนรองคอ
การเตรียมหมอนรองคอถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากหมอนรองคอจัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องใช้ในการดูแลตัวเองหลังจากที่ทำศัลยกรรมจมูก ไม่ว่าจะเป็นที่คลินิกทำจมูก เชียงใหม่ หรือที่จังหวัดอื่นๆ เนื่องจากในช่วงหลังการทำจมูก 1 เดือน ทางแพทย์จะห้ามไม่ให้คนไข้นอนตะแคง ซึ่งในกรณีที่คุณไม่ใช้หมอนรองคอ อาจทำให้เผลอนอนตะแคงในเวลาที่หลับได้ ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าใส่ใจในการเตรียมซื้อหมอนรองคอเอาไว้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
4.เลิกสูบบุหรี่
หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าข้อเสียของบุหรี่กับการผ่าตัดมีมากกว่าที่คิด โดยบุหรี่จะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเสี่ยงในการเพิ่มการอักเสบและติดเชื้อในทางเดินหายใจระหว่างผ่าตัดได้อีกด้วย ที่สำคัญเมื่อผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว
และคนไข้ยังสูบบุหรี่อยู่ก็อาจทำให้แผลแยก แผลหายช้า การเลิกบุหรี่ก่อนผ่าตัดเองก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะหากว่าคุณสามารถเลิกบุหรี่ได้ก่อน 1-2 สัปดาห์ของการศัลยกรรมจมูก ปริมาณคาร์บอนมอนอกไซด์ในเลือดจะลดลง อันจะทำให้เม็ดเลือดแดงขนส่งออกซิเจนได้ดียิ่งขึ้น
จะเห็นได้ว่าการจะทำศัลยกรรมจมูก จะต้องมีการเตรียมตัวมากพอสมควร ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะเตรียมตัวดังที่เราได้กล่าวไปทั้งหมด เพื่อให้ผลลัพธ์ของการเสริมจมูกดีขึ้นมากกว่าเดิม และเสริมสร้างบุคลิกภาพของตนเองได้อย่างที่ใจต้องการ
โฆษณา