1 ม.ค. เวลา 16:08 • ไลฟ์สไตล์

บทที่ 0.1 หลักฐาน

1/1/2024
สวัสดีปีใหม่ .. ไม่
เริ่มต้นใหม่ .. ใช่ !!
สวัสดีนะ
ฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้การเขียนเป็นหลักฐานในแต่ละช่วงชีวิต เพราะงั้นฉันเริ่มเขียนมานานมากๆแล้ว ไดอารี่แต่ละเล่มล้วนบันทึกความทรงจำในช่วงนั้นๆไว้อย่างซื่อตรง
ตอนอายุ 15 ปี
เคยคิดว่าถ้าเราไม่เขียนมันไว้
จะไม่มีหลักฐานยืนยันเลยนะว่ามันเกิดขึ้นจริง
ตอนอายุใกล้ 30 ปี
คิดว่าเราไม่จำเป็นต้องบันทึกอะไรหรอก สิ่งที่มันเคยเกิดขึ้น บางอย่าง มันไม่ควรค่าแก่การจดจำ และเราไม่อยากสร้างหลักฐานกับเรื่องบางเรื่องด้วยซ้ำ การที่มันเคยเกิดขึ้นจริงนั่นแหละความเจ็บปวด
แต่จริงๆแล้ว...
ถึงเราบันทึกหรือไม่บันทึก
กับเรื่องบางเรื่องเราจดจำมันได้อยู่แล้ว
กับเรื่องบางเรื่องไม่ว่ายังไงเราก็ไม่จดจำอยู่ดี
การไม่บันทึกในข้อความ
แต่บางเรื่องมันถูกบันทึกในใจเราไปแล้ว...
เพราะงั้น มาสร้างหลักฐานด้วยกันอีกครั้งดู !!!
ไม่มีเรื่องใดเลวร้ายเกินกว่าที่เราจะผ่านมันไม่ได้หรอก
เพราะงั้น Iwillwrite ฉันจะเขียน !!
เขียนทุกสิ่ง ทุกอย่าง ที่พบเจอ ที่ชอบ ที่ไม่ชอบ ที่จัดการได้ ที่จัดการไม่ได้ ที่สมหวัง ที่ผิดหวัง
แล้วเรามารู้จักกันผ่านหลักฐานชิ้นนี้นะ : D
บทที่ 0.1 หลักฐาน
โดย ฉัน
แด่ ฉัน
ฉันเอง
โฆษณา