2 ม.ค. เวลา 04:43 • หนังสือ

ชาวพุทธมีคำกล่าวว่า

"#อย่าไปผลักแม่น้ำมันไหลตามจังหวะของตัวเอง"
ถ้าเรามีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาดวงจิต
ช่วยได้มากหากเรามองเห็นกาลเวลาเป็นแม่น้ำ
และไม่เรียงตามลำดับก่อนหลัง
เหมือนที่เราทำในตอนนี้...
แต่เรียงตามลำดับของบทเรียนที่เราสอบผ่าน
บนถนนสู่อมตะนิรันดร
ฉะนั้น...
ไม่ต้องไปผลักแม่น้ำ
เพราะเรากำลังตีน้ำกระจายทิ้งไป
โดยไม่ได้อะไรขึ้นมา
เราเลือกได้ว่าจะหากฝ่ากระแสน้ำ
หรือจะไหลไปตามจังหวะของมัน
อย่างสันติสุข
การไม่รู้จักอดทนปล้นความปีติใจ
ความสงบใจและความสุขใจไปจากเราจนหมด
ก็เราอยากได้น่ะ..และต้องได้เดี๋ยวนี้
จักรวาลไม่ได้ออกแบบระบบมาแบบนี้
"#สรรพสิ่งจะมาถึงเราเมื่อเราพร้อม"
บทที่ 6 ด้วยอดทนและเข้าใจ
หนังสือ ข้ามเวลาเยียวยาอนาคต
Brian L. Weiss, M.D. เขียน
โฆษณา