2 ม.ค. เวลา 11:25 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เคยเป็นกันมั้ย? ลงทุนเยอะหลายที่ทั้งหุ้นไทยหุ้นนอก สุดท้ายไม่รู้ว่าได้ผลตอบแทนกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว ?

เวลาเราลงทุนกับสินทรัพย์โดยเฉพาะหุ้นก็จะมีทั้งหุ้นในและต่างประเทศ และอีกทั้งก็ยังมีพวก cryptocurrency
พอมาสิ้นปีก็ไม่รู้ละว่าเราได้ผลตอบแทนกี่ % และสำหรับปันผลที่ได้ไปนั้นเป็นกี่บาท ซึ่งแน่นอนต้องจดไม่ก็เก็บเอกสารไว้หรือไม่ก็เขาไปที่เว็บของ Broker ซึ่งดูเหมือนจะวุ้นวาย
วันนี้เลยมีแอพ 3 ตัวมาแนะนำ ซึ่งก็มีทั้งข้อดี และข้อเสียต่างกัน
เครดิต: https://www.techradar.com/
1.Google Finance
เป็นติดตามการลงทุนของเราที่ค่อนข้างใช้งานง่ายและใช้ฟรีเลยทีเดียว เราสามารถเพิ่มหุ้นที่เราถือไปได้ที่ละหลายๆตัว รองรับทั้งหุ้นในประเทศและต่างประเทศ สามารถดูการเติบโตของพอร์ตการลงทุนได้ และอีกทั้งยังมีข่าวสายที่คอยอัพเดตให้เจาะจงกับหุ้นรายตัวที่สนใจ แต่ข้อเสียก็มีนั่นก็คือไม่สามารถดูการคาดการณ์อัตราผลตอบแทนในรูแปบปันผลได้สำหรับสายปันผลก็น่าแอบเสียดาย (รองรับภาษาไทย)
แอดให้ 3 ดาว: ⭐️⭐️⭐️
2.Stock Events
เป็นแอพที่ค่อนข้างใช้งานง่ายและแทบจะมีฟังชั่นครบเลยที่เดียว มีทั้งการติดตามการเติบโตของพอร์ตการลงทุนหุ้นในและหุ้นนอก cryptocurrency การประมาณการผลตอบแทนซึ่งเจาะลึกไปถึงปันผลที่ได้แบบรายวันเลยทีเดียว อีกทั้งยังบอกลำดับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย และสามารถปรับเป้าหมายของการสร้างเงินปันผลได้และอีกทั้งยังสามารถแชร์พอร์ตการลงทุนร่วมกับเพื่อนๆไปอีกด้วย
แต่ข้อเสียนั้นก็มีนั้นคือข้อกำกัดของการเพิ่ม list การติดตามของหุ้น ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มได้จำกัดเพียงแค่ 5 stock เท่านั้น ถ้าต้องการมากกว่านนั้นต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม (รองรับภาษาไทย)
แอดให้ 4 ดาว: ⭐️⭐️⭐️⭐️
3.Yahoo finance
สำหรับ Yahoo finance เป็นแอพที่ค่อนข้างใช้งานง่ายสามารถติดตามการเติบโตของพอร์ตการลงทุนหุ้นในและหุ้นนอก cryptocurrency ได้เช่นกัน แต่ไม่สามารถประมาณการผลตอบแทนปันผลได้ แต่ด้วยความเป็น Yahoo แน่นอนว่ามีทั้งข่าวที่ให้เราได้ติดตามเยอะมากๆและอัพเดตเร็วมากๆ อีกทั้งผู้ใช้งานที่ต้องการดูงบการเงิน ของหุ้นที่สนใจก็มีแทบจะครบเลยก็ว่าได้
ส่วนตัวผมชอบที่เขามี Net Debt ให้ดูด้วย ซึ่งดีมากๆเลย แต่ก็อย่างที่รู้กันดีว่า Yahoo finance เป็นของต่างประเทศดังนั้นแล้วการใช้งานส่วนใหญ่ค่อนข้างจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด (ไม่รองรับภาษาไทย)
แอดให้ 3 ดาว:⭐️⭐️⭐️
โฆษณา